ตร.เพชรบูรณ์รวบพ่อค้ายา พร้อมของกลางกว่า 4.3 ล้านบาท สารภาพเพิ่งพ้นโทษมาแค่ 2 ปี

รวบพ่อค้ายาบ้า ยาไอซ์ พร้อมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สร้อยคอและอาวุธปืน รวมมูลค่ากว่า 4.3 ล้านบาท สารภาพเพิ่งพ้นโทษมาแค่ 2 ปี

วันที่ 31 พ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้(29 พ.ค.2564) เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ได้จับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ของจังหวัดเพชรบูรณ์ได้ผู้ต้องหา 2 ราย ของกลางยาบ้า ยาไอซ์ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ สร้อยคอ ปืน รวมมูลค่ากว่า 4.3 ล้านบาท พบประวัติเคยถูกจับกุมในข้อหาค้ายาบ้าและพ้นโทษมาได้ประมาณ 2 ปีแต่ก็ไม่เข็ดยังมาก่อเหตุซ้ำอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมขยายผลและสอบสวนเส้นทางการโอนเงินเพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดเพชรบูรณ์นำโดย พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ได้สืบทราบมาว่าได้มีพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ อ.วังโป่ง จเพชรบูรณ์ มีพฤติกรรมนำยาบ้ามาจำหน่ายในพื้นที่ อ.วังโป่ง อ.ชนแดนและอ.เมืองเพชรบูรณ์ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ชัยยะ หนูคุ้มทรัพย์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.เพชรบูรณ์ลงพื้นที่ทำการสืบสวนหาข่าวจนกระทั่งทราบว่าพ่อค้ายาบ้ารายดังกล่าวคือนายภานุวัฒน์หรือบอย จันทะกาว อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 164 หมู่ 1 ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ และทราบว่าขณะนี้มีการนำยาเสพติดมาพักไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว จึงได้ขอหมายค้นจากศาลจังหวัดเพชรบูรณ์และได้เข้าทำการตรวจค้นพบนายภานุวัฒน์ หรือบอย จันทะกาว และ น.ส.สุกัลยา หรือนิว พงษ์เรืองไร อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นภรรยานายบอยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวและจากการตรวจค้นพบยาบ้าอยู่ในกระเป๋าในตัวของนายบอยจำนวน 1,035 เม็ด จากการตรวจค้นภายในบ้านพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในเครื่องหยอดเมล็ดข้าวโพด 6,400 เม็ด ยาไอซ์ 195.15 กรัม และนอกจากนั้นยังพบยาบ้าฝังอยู่ในดินข้างกอไผ่ข้างบ้านอีกจำนวน 58,000 เม็ด พร้อมกันนี้ได้ตรวจยึดปืนลูกซองยาวไม่มีทะเบียน 1 กระบอกพร้อมกระสุนปืน 10 นัด รถยนต์กระบะโตโยต้า 4 ประตู สีเทา ทะเบียน กฉ 3654 ตาก 1 คัน รถจักรยานยนต์ GPX สีแดง-ดำ 1 คัน ทะเบียน กฎ 5301 เพชรบูรณ์ โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง สร้อยคอพร้อมพระเลี่ยมทอง 1 เส้น สมุดบัญชีธนาคาร รวมมูลค่าทั้งหมดประมาณ 4.30 ล้านบาท


จากการสอบสวนเบื้องต้นนายภานุวัฒน์ หรือบอย จันทะกาว ให้การรับสารภาพว่าไปรับยาบ้ามาจากพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี จากนั้นก็ได้นำมาซุกซ่อนไว้ตามจุดต่าง ๆ ในบริเวณบ้าน จากนั้นก็จะนำไปขายให้กับเอเย่นในพื้นที่ อ.วังโป่ง อ.ชนแดน อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยทำมาหลายครั้งแล้วแต่ก็ถูกจับได้ในที่สุด


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่าในเบื้องต้นสืบทราบมาว่า ล๊อตนี้นายบอยนำยาบ้ามาประมาณ 1 แสนเม็ด แต่คาดว่าน่าจะมีการจำหน่ายให้กับลูกค้าไปแล้วส่วนหนึ่ง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนเส้นทางการเงินเพื่อนำตัวผู้ร่วมขบวนการมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป สำหรับนายบอยเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังโป่งจับกุมในข้อหาเสพและจำหน่ายยาบ้าเมื่อหลายปีก่อน เพิ่งจะพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 2 ปี แต่ก็ยังไม่เข็ดหลาบจึงได้แจ้งข้อหาร่วมกันมายาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยนายบอยได้ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ส่วนนางสาวสุกัลยา พงษ์เรืองไร ให้การปฏิเสธ และนอกจากนั้นยังได้แจ้งข้อหานายภานุวัฒน์อีก 1 ข้อหาคือ เสพยาเสพติดประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย ซึ่งผู้ต้องหาได้รับสารภาพเช่นเดียวกัน จากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป