ตำรวจยานนาวา รวบแก๊งตีนแมวตระเวนลักทรัพย์ หาเงินซื้อยาเสพติด

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 30 พ.ค. พ.ต.อ.ธนโชติ ฤกษ์ดี ผกก.สน.ยานนาวา นำกำลังฝ่ายสืบสวนจับกุมตัว นายกฤตภาส จำปา อายุ 30 ปี นายหนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และ นายนัท (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ผู้ต้องหาแก๊งตระเวนลักทรัพย์ตามบ้าน พร้อมของกลาง รถ จยย.ซูซูกิ รุ่นสกายไดรฟ์ สีดำ ทะเบียน วลจ 131 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน เชิงเทียนตกแต่งบ้านแบบทองเหลือง รูปสิงโต รูปแพะ และเทพเจ้ามงคล ต่างๆ จำนวน 8 ชิ้น ชุดหัวจ่ายเบียร์แบบกดประจำบาร์น้ำ 3 หัวจ่าย จำนวน 1 ชุด และ เครื่องบันทึกข้อมูลกล้องวงจรปิดพร้อมด้วยสายไฟ 1 ชุด โดยจับกุมตัวได้ที่ใต้ทางด่วนเฉลิมมหานคร แขวงและเขตคลองเตย กทม.

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือน ม.ค. ถึงเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่จำนวนหลายหลัง กระทั่งล่าสุดช่วงหัวค่ำวันที่ 21 พ.ค.มีกล้องวงจรปิดจับภาพรูปพรรณคนร้าย ชาย 3 คน เข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านผู้เสียหายรายหนึ่งย่านถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ไว้ได้ฝ่ายสืบสวนจึงแกะรอยติดตามจนพบเบาะแสว่าคนร้ายกลุ่มนี้ กบดานอยู่รวมกันบริเวณริมทางเท้าใต้ทางด่วนเฉลิมมหานคร ในลักษณะคนเร่ร่อน จากนั้นรีบนำกำลังเข้าจับกุมตัวมาสอบสวน ทั้งหมดให้การยอมรับว่า พากันขับขี่รถ จยย.ปีนเข้าไปลักทรัพย์ตามบ้านเรือนชาวบ้านจริง เนื่องจากไม่ได้เรียนหนังสือ ไม่มีอาชีพ ซึ่งมักจะก่อเหตุในช่วงกลางดึก และเลือกบ้านที่ดูแล้วไม่มีระบบรักษาความปลอดภัย ไม่มีใครอยู่ในบ้าน จากนั้นจะบุกเข้าไปลักเอาทรัพย์สินของมีค่า นำไปขายตามร้านรับซื้อของเก่าแลกเงินมาใช้จ่ายและซื้อยาเสพติดตามแต่ชนิดที่หาได้มาแบ่งกันเสพ

เบื้องต้นจึงถูกแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ดำเนินคดีตามกฎหมาย.