ตำรวจรวบกลุ่มวัยรุ่น 23 คน เปิดห้อง VIP มั่วสุมยาเสพติด

กองบัญชาการตำรวจนครบาลรายงานผลการจับกุมการร่วมกลุ่มมั่วสุม ทำกิจกรรม ที่อาจเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเขตพื้นที่ สน.สายไหม


ตามนโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ที่ได้กำชับให้ทุกหน่วย ออกตรวจตราป้องกัน ปราบปราม การร่วมกลุ่มมั่วสุม ทำกิจกรรม ที่อาจเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จตร.(สบ.8) ปฏิบัติราชการ บช.น., พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.อัศวยุทธ นุชพุ่ม ผบก.ประจำ บช.น.รรท.ผบก.น.2 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผกก.สน.สายไหม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทำการสืบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำผิดและ
ขอชี้แจงผลการปฏิบัติดังนี้


วันนี้ 29 พ.ค. 64 เวลา 03.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยา
เสพติด เกรงว่าจะเกิดในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่ของโรคระบาดภายใน รีสอร์ท 56 sleep room ถนนสายไหม 56 เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.สายไหม ได้นำกำลังเร่งตรวจสอบ พบว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่น 23 คน กำลังมั่วสุมเสพยาเสพติด ในห้อง vip3 ในรีสอร์ทดังกล่าว จึงได้จับกุมกลุ่มวัยรุ่น และพามา สน. สายไหม จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า มีการเสพยาเสพติดประเภท 2 (เคตามีน) 17 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างนำตัวผู้ที่ผลตรวจเป็นบวกส่งตรวจพิสูจน์อีกครั้ง (ส่วนอีก 6 คน แจ้งว่ามาดื่มเหล้าเท่านั้น) จากนั้น ได้แจ้งข้อกล่าวหา และนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย โดยมีผู้ต้องหา เป็นเยาวชน 2 คน ข้อหาที่แจ้งเบื้องต้น

  • ร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่โรค
  • เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 โดยผิดกฎหมาย (เฉพาะผู้ที่ตรวจพบสารเสพติด จำนวน 17 คน)
    ทั้งนี้ ได้มีการประสานไปยัง กทม. เพื่อทำการขอตรวจเชื้อโควิด-19 ให้กับผู้ต้องหาทั้ง 23 คน เพื่อจะได้ดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรคต่อไป
    บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดอย่างเคร่งครัด พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน ๑๙๑ หรือสถานีตำรวจท้องที่