ตำรวจ ปส.เปิดปฏิบัติการ สยบไพรี 64/8 ” สยบตะนาวศรี “

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ หรือ สยบไพรี เปิดปฏิบัติการ สยบไพรี 64/8 สยบตะนาวศรี นำกำลังเข้าจับกุม 4 ผู้ต้อง ที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดของ พันโทเอวัน

 การเปิดปฏิบัติการในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก การสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาทั้งหมด มีความเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดของ พันโทเอวัน  ผู้นำกองกำลังแนวชายแดน ที่ทำหน้าที่จัดยาเสพติดรายใหญ่ ในประเทศเพื่อนบ้าน ที่มีความเคลื่อนไหวด้านยาเสพติด ตามแนวชายแดน แม่สอด จังหวัดตาก ไล่ลงมาจนถึงอำเภอสังขละ จังหวัดกาญจนบุรี  และเป็นเจ้าของยาเสพติด ที่ตำรวจไทยสามารถจับได้ครั้งละมากกว่า 1,000 กิโลกรัม จำนวนหลายครั้ง ทั้งยาบ้า และยาไอซ์ ตลอดช่วงระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา

  ในช่วงเช้าวันนี้มีการแบ่งกำลังออกเป็นหลายชุด โดยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษนำกำลังชุดจู่โจมพร้อมหมายค้นและหมายจับเช้าจับกุมตัว นางสาวกานต์รวี หอระบรรณ์ อายุ 36 ปี  ที่มีชื่อเป็นเจ้าของบัญชีรับโอนเงินจากเครือข่ายยาเสพติด โดยขณะเข้าจับกุมตัวเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นจนพบสมุดบัญชีของผู้ต้องหา ที่เลขบัญชีตรงกับหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ใช้รวบรวมเป็นข้อมูลในการออกหมายจับ

  ซึ่งเบื้องต้น นางสาวกานต์รวี ยังคงให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่รู้เห็นส่วนบัญชีและบัตรเอทีเอ็ม เป็นสามีที่นำไปใช้ ซึ่งในส่วนของตัวสามีนางสาวกานต์รวี ได้ออกจากบ้านพักไปไม่กี่นาทีก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะบุกเข้าจับกุม

   ขณะที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 อีกชุดมีการเข้าบุกจับกุม นายวิฑูรย์ เพิ่มพูนภิญโญ อายุ 64 ปี  เป็นบุคคลที่ทำหน้าที่กดเงินที่รับโอนมาจากเอเย่นหรือพ่อค้า ที่รับยาเสพติดไปขาย เพื่อนำมาส่งต่อให้กับเครือข่าย รวมถึงเเป็นผู้นำเงินส่วนนี้ไปเเปรซื้อเป็นทองคำ หิ้วผ่านชายเเดนไปโดยสามารถจับกุมในพื้นที่อำเภอสังขละ ก่อนมีการคุมตัวขึ้น เฮลิคอปเตอร์มาที่ ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม

  ขณะที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ สยบไพรี อีกชุดหนึ่ง ได้นำกำลังพร้อมหมายค้นและหมายจับ บุกเข้าจับกุมตัวนายธเนศพล มนัสปิยะเลิศ อายุ 32 ปี ลูกชายเจ้าของร้านทองแห่งหนึ่งในตัวเมืองจังหวัดกาญจนบุรี หลังพบข้อมูลว่านายวิฑูรย์  ผู้ต้องหาที่ทำหน้าที่รับโอนเงินและแปลงทรัพย์กลับไปให้เครือข่ายยาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้าน นำเงินที่ถอนมาจากบัญชีที่รับโอนเงินมาจากกลุ่มเอเย่นค้ายาเสพติด มาซื้อทองคำแท่งจากร้านแห่งนี้ หลายครั้งและเจ้าหน้าที่พบความผิดปกติเกี่ยวกับช่วงเวลาในการรับส่งมอบทองคำแท่ง  จึงมีการดำเนินการออกหมายค้นและหมายจับดังกล่าว

   ซึ่งนายธเนศพล ระบุกับสื่อมวลชนยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติด ตนเองเป็นเพียงร้านทองที่ค้าขายตามปกติ แต่ยอมรับว่านายวิฑูรย์  เป็นลูกค้าที่มาซื้อทองคำแท่งที่ร้านหลายครั้ง ซึ่งน้ำหนักของทองคำแท่งแต่ละครั้งละไม่ต่ำกว่า 100 บาท ซึ่งนายธเนศพล ยังยืนยันว่าการทำธุรกรรมของร้านมีบันทึกให้ลูกค้าเซ็นต์รับไว้ตามขั้นตอนปกติ รวมถึงมีการรวบรวมข้อมูลผู้ซื้อที่ผิดปกติส่งให้ ทาง ปปง. ตรวจสอบอยู่เป็นประจำ

  นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 ยังมีการจับกุมนายธวัชชัย หรือมด  เดชสาร 32 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับรายที่ 4 ที่พบว่าทำหน้าที่เป็นผู้ค้าและกระจายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดกาผญจนบุรี

  สำหรับ การปฎิบัติการในวันนี้เป็นการปฏิบัติการลงพื้นที่จับกุมตัว ผู้ต้องหาตามหมายจับจากศาลอาญา จำนวนทั้งสิ้น 11 หมาย โดยมีผู้ต้องตามหาตามหมายจับ 7 ราย ที่จากการสืบสวนพบว่าตัวหลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน

   ขณะนี้ยังรอทางพลตำรวจโทมนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด อยู่ระหว่างเดินทางมาตรวจสอบและสอบปากคำผู้ต้องหาาอีกครั้ง

  โดยต่อจากนี้เจ้าหน้าที่จะดำเนินการอายัดทรัพย์ที่สามารถดำเนินการตรวจค้นได้ในวันนี้ไว้เพื่อตรวจสอบก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป