อุทาหรณ์ จอดรถกดเงินตู้เอทีเอ็มตอนดึก ถูกคนร้ายดักชิงทรัพย์

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 26 พฤษาคม 2564 พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.สำเริง แนวอินทร์ สว.สอบสวน.สภ.เมืองชลบุรี พร้อมด้วยสายตรวจ ไปตรวจสอบเหตุคนร้ายก่อเหตุขโมยรถเก๋งของประชาชนที่จอดกดเงินตู้เอ็มทีเอ็ม ธนาคารออนสิน แยกท่าเกวียน ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี คนร้ายไปได้ขับรถเก๋งหลบหนีไปยังแยกโบว์ลิ่ง ถูกพลเมืองดีขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชนแล้วสามารถช่วยกันจับกุมตัวเอาไว้ได้


ที่เกิดเหตุพบ รถเก๋ง นิสันนีโอ สีบอร์ดทอง หมายเลขทะเบียน วย 8743 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่กลางไฟแดง กระจกหน้าฝั่งซ้ายแตก กันชนหน้าซ้ายแตกหัก ใต้ท้องรถยังพบรถจักรยานนยต์ฮอนด้าพีซีเอ็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 5181 ฉะเชิงเทรา ถูกเหยียบทั้งคัน คนขับรถเก๋งคันดังกล่าวที่หลบหนีมาเป็นคนร้ายคนเดียวกับที่ขโมยรถเก๋งของประชาชนที่กดเงินอยู่แยกท่าเกวียน ชื่อ นาย สุนทร มิตะขบ สักลายเต็มตัว คิวซ้ายขวาแตก ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสวมกุญแจมือควบคุมตัวไว้ได้ การจากสอบถามคนร้ายบอกว่าตนเองนั้นมึนเมาสุราเห็นรถเก๋งคันดังกล่าวจอดอยู่เลยขโมย ถามคำตอบคำ บอกเมา ผู้สื่อข่าวถามว่าทำไหมถึงก่อเหตุคนร้ายอ้างเมาอย่างเดียว ถามว่าเพิ่งออกจากเรือนจำหรือเปล่า ก็ไม่ยอมตอบ


ไปสอบถามเจ้าของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าพีซีเอ็กซ์ ชื่อ นาย วุฒิพงศ์ คนขุนทด หรือมอส บอกว่ากำลังขี่จักรยานยนต์ติดไฟแดงอยู่มีหนึ่งในผู้เสียหายขี่รถจักรยานยนต์ตามมาบอกว่าให้ช่วยจับคนร้ายที่ขโมยรถที่ตนเองได้ยินดังนั้น ขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชนเพื่อให้คนร้ายหยุดจากนั้นใช้หมวกกันน็อตฟาดกระจกตนแตกคนร้ายเปิดประตูวิ่งหลบหนีตนเองจึงวิ่งไล่ตามแล้วควบคุมตัวไว้ได้ รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นของเถ่าแก่


ไปสอบถาม นาย อภิสิทธิ์ ขาวสะอาด หรือฟิมล์ หนึ่งผู้เสียหายที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามมาบอกว่าภายในรถเก๋งมีทั้งหมดสามคนคือพี่ชายตนเองกับแฟนพี่ชายและตนเอง สองคนลงจากรถเก๋งไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ส่วนตนเองอยู่บนรถเก๋ง จากนั้นคนร้ายขึ้นมาบนรถเก๋งแล้วขับหนีอย่างรวดเร็วตนเองเปิดประตูกระโดดลงจากรถเก๋งมาได้แล้วโบกจักรยานยนต์ให้ช่วยกันติดตาม ด้านนางสาว นันทพร จิตรมั่น หรือครีม แฟนสาวของพี่คนขับเก๋ง ตนเองกับแฟนก็ลงจากรถเก๋งจะไปกดเงินที่ตู้เอ็มทีเอ็มมีน้องอยู่ภายในรถหนึ่งคนจากนั้นเห็นแฟนกำลังต่อสู้อยู่กับคนร้าย แต่คนร้ายขึ้นรถเก๋งแล้วรีบขับหลบหนี


และเมื่อสอบถามอัษฎากร ตะอะโส หรือต้า เจ้าของรถเก๋งบอกว่าลงจากรถเก๋งไปกดเงินกับแฟนได้เพียง 5 นาทีเท่านั้น จากนั้นคนร้ายมาจากไหนไม่พยายามจะเอารถตนเองเลยกระโดดเหยียบหน้าคนร้ายไปหนึ่งที่ คนร้ายเดินขึ้นขับรถเก๋งออกไปโดยมีน้องติดไปด้วยหนึ่งคนแต่น้องกระโดดลงจากรถได้ก่อน

นาย อัษฎากร ยังเล่าต่ออีกว่า ตอนแรกตนจะไปกดเงินที่ตู้ตรงหาแยก แต่เสียก็เลยมากดตรงตู้นี้ ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาเดียวจะเรียกสอบอีกครั้งหลักจากหายมึนเมา เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และสอบปากคำเพิ่มเติมว่าเคยก่อเหตุคดีอะไรไว้อีกหรือไม่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป