ผกก.กำกับ สภ.ภาชี เมืองกรุงเก่า ให้รางวัล ข้าราชการตำรวจ 5,000 บาทถ้าไม่ติดโควิดถึงสิ้นปี 64

วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ที่ สถานีตำรวจภูธรภาชี อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ดร.กันตพงษ์ นิลขำ ผกก.สภ.ภาชี ได้ทำการมอบนโยบายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด พร้อมกับ มอบหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ แอลกอฮอล์ สบู่ฆ่าเชื้อโรค ให้นำไปใช้ในการดูแลป้องกันตัวเองและบุคคลในครอบครัว ซึ่งเป็นการแจกเครื่องมืออุปกรณ์ ในการป้องกันไวรัสโควิด 19 ครั้งที่ 4


ทั้งนี้ ยังมีการจัดโครงการหนึ่งเดียวในประเทศไทย “ ไม่เจอ – จ่าย – จบ ” ของ สถานีตำรวจภูธรภาชี อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีอัตราเงินรางวัล ข้าราชการตำรวจ ไม่ติดโควิด ไม่มีใครติดเชื้อ จ่ายคนละ 5,000 บาท ไม่ติดเชื้อ 45 คน จ่ายคนละ 5,500 บาท ไม่ติดเชื้อ 40 คน จ่ายคนละ 6,000 บาท ไม่ติดเชื้อ 35 คน จ่ายคนละ 7,000 บาท ไม่ติดเชื้อ 30 คนจ่ายคนละ 8,000 บาท ไม่ติดเชื้อ 25 – 1 คน จ่ายคนละ 10,000 บาท


พ.ต.อ.ดร.กันตพงษ์ กล่าวว่า สำหรับสถานีตำรวจภูธรภาชี มีข้าราชการตำรวจ ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วจำนวน 4 นาย ฉีดเข็มที่ 1 แล้ว 5 นาย รอฉีด 53 นาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องปฏิบัติหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชน และดูแลคนในครับครัว สิ่งสำคัญ ถือว่าเป็นด่านหน้ามีความเสี่ยงในการที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด19 ต้องดูและป้องกันตัวเอง และคนในครอบครัวด้วย จึงได้มอบอุปกรณ์และเครื่องมือ สนับสนุนเป็นขวัญและกำลังใจ


สำหรับโครงการ ดังกล่าว ตนเองมีแนวคิด มาจากประกันชีวิตต่างๆที่มีการมอบให้กับผู้ที่ประกันชีวิต เมื่อพบโควิดเจอจ่ายจบ แต่ตนเองคิดกลับกัน ว่าหากเราทำโครงการ ไม่เจอ เชื่อ จ่ายจบ 5,000 – 10,000  บาท  จะเป็นลดภาระและได้เงินง่ายกว่าการซื้อหวย แค่พวกเราใส่แมสทิ้งระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ อยู่แต่ในบ้าน งดเที่ยว งดดื่มเหล้า ฉีดวัคซีน กระทำการด้วยปัญญา รักษาความไม่ประมาทเสมอ ชีวิตพวกเราปลอดภัยลูกเมียปลอดภัย สภ.ภาชีไม่ร่มสลายประชาชนมั่นใจ
ส่วนกองทุนขึ้นงบประมาณที่ตั้งไว้ จำนวน 250,000 บาท และเป็นเงินบริหารของสถานีตำรวจภูธรภาชี จึงนำมาตั้งเป็นรางวัล ขวัญกำลังใจ กับข้าราชตำรวจของ สภ.ภาชี ต้องรอดจากโควิด 19 หากใคร สามารถดูแลตนเองไม่ให้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เลยจนถึงสิ้นปี 2564 รับเงินคนละ 5,000 บาท – 10,000  บาท ตามข้อกำหนดไว้


ส่วนหากใครติดโควิด ตำรวจทุกนายได้ทำประกันโควิด 19 ไว้ให้แล้วด้วย  แต่ก็อยากขอความรวมมือ ไม่เจอ ดีกว่า  การตั้งรางวัล ถือเป็นกุศโลบาย แรงจูงใจ กำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ที่มีความเสี่ยง และต้องป้อกันตัวเอง ป้องกันคนในครอบครัว และสังคมด้วยนะ  อีกอย่างเพื่อช่วยลดภาระ  ให้กับแพทย์ พยาบาล  ไม่ให้เหนื่อยเพิ่มขึ้น


ด้าน  ร.ต.อ.ธีรวิชญ์ แก้วกาหนัน รอง.สว.ธร.สภ.ภาชี  เผย ในฐานะผู้ใต้บังบัญชา รู้สึกดีใจ ที่หัวหน้าสถานี มีความห่วงใย มอบเงินรางวัลให้กับลูกน้อง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ แต่อย่าง ทุกคนก็ต้องดูแลตัวเองอยู่แล้วไม่ให้การ์ดตก  เพราะต้องดูแลใกล้ชิดประชาชน โดยได้แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนที่ 1 ถ้าข้าราชการตำรวจไม่มีตำรวจคนไหนติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ท่านก็จะมอบเงินสวัสดิการให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย รายละ 5,000 บาท ในส่วนที่ 2 จะเป็นวัสดุอุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด ทั้งแมส แจลแอลกอฮอล์ เป็นครั้งที่ 4 แล้วอีกด้วย