ตำรวจสัตหีบร่วมฝ่ายปกครอง รวบ ‘ปอนด์ บ้านฉาง’ ค้ายาไอซ์ ฝ่าวิกฤติ โควิด

เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันที่ 24 พ.ค.64 พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชูศักดิ์ ปิ่นรัตน์ รอง ผกก.สส.สภ.สัตหีบ , พ.ต.ท.สุพรรณ ใจหาญ สว.สส.สก.สัตหีบ นายพิเชษฐ์ ธรรมโหร ปลัดอำเภอสัตหีบ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง อำเภอสัตหีบ และ จนท.ตำรวจชุดชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุม นาย คำรณ หรือปอนด์ จันเภา อายุ26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134/4 หมู่ที่6 ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พร้อมของกลาง ยาไอช์ 7 ถุง นำหนักรวม 701.3 กรัม ได้ที่บริเวณ ห้องแถวไม่มีเลขที่(บ่อกบ)หมู่ที่6 ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง


สำหรับพฤติกรรมของการจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นาย คำรณ หรือปอนด์ จันเภา อายุ26 ปี เป็นผู้จำหน่ายยาเสพติด(ยาไอช์) อยู่ที่บริเวณ หน้าห้องแถวไม่มีเลขที่ (บ่อกบ)หมู่ที่6 ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบและกุมพร้อมของกลางยาไอช์ และขยายผลเข้าตรวจสอบในห้องพักอาศัย พบว่ามียำไอช์ซุกซ่อนไว้ในถุงข้าวสารอีกจำนวนหนึ่ง รวมจำนวนยาไอช์ 701.3กรัม โดย นาย คำรณ หรือปอนด์ จันเภาได้อ้างว่า ตนได้รับยาไอช์มาจาก นาย มะเหิบ หรือ เฮิร์ป ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง และนำไปซุกซ่อนก่อนเพื่อรอไปแบ่งจำหน่ายให้กับลูกค้า ซึ่งจะจำหน่ายในราคากรัม หรือ จี ละ 500 บาท สอบถามผู้ต้องหาทราบว่าสถานการณ์โควิด ส่งผลกระทบต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีก่อน แล้วปีนี้ยังมีการระบาดขึ้นอีก ทำให้ตนตกงานและหางานทำไม่ได้ จึงหันตัวเองมาค้ายาเสพติดหาเลี้ยงชีพ


โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด เบื้องต้นในร่างกาย ผลการตรวจเป็นบวก มีการเสพยาเสพติดจริง ซึ่งนาย คำรณ หรือปอนด์ จันเภา อายุ26 ปี มีความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (ยาไอช์หรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (ยาไอช์หรือเมทแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย