ตร.แถลงข่าวจับกุมขบวนการลำเลียงยาเสพติด ยึดยาบ้า 5 ล้านเม็ด ไอซ์ 99 กิโลกรัม

ผบ.ตร.,รอง ผบ.ตร.,ผู้ช่วย ผบ.ตร.,ผบช.ปส.ร่วมแถลงข่าว จับกุมขบวนการค้ายาเสพติด (ยาบ้า,ไอซ์) พร้อมของกลาง ยาบ้า 5 เม็ด ไอซ์ 99 กิโลกรัม

วันที่ 20 พ.ค.64 เวลา.11.00 น. ตามนโยบายรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เน้นหนักการแก้ไขปัญหายาเสพติดทั้งระบบอย่างจริงจัง ด้วยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด การปราบปรามแหล่งผลิต ทำลายเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด และมาตรการยึดทรัพย์เครือข่าย โดยเฉพาะผู้มีอิทธิพลและเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด ตลอดจนการลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการป้องกันและปราบปรามแหล่งชุมชนที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดและชุมชนที่เชื่อว่าเป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติดและพื้นที่เสี่ยงของการแพร่ระบาดยาเสพติด

ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร.(ปป), พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 6), พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. ,พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ปส.2 และ พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3 พร้อมหน่วยงานความมั่นคงบูรณาการกำลังทำลายเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่คดีแรก เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ปส.3 บช.ปส. สนธิกำลัง ตำรวจภูธรภาค 5 ทหาร และ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ร่วมกันตรวจยึดยาเสพติดของเครือข่าย “นายจะฟู ทาปะ” ได้บนถนนเลี่ยงเมืองสาธารณะบ้านแม่ฮ่าง-บ้านสันต้นหมื้อ ม.6 หน้าโรงอบข้าวไวเจริญค้าข้าว ต.แม่สาว อ.แม่อาย จว.เชียงใหม่ พบของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 5,000,000 เม็ด ซุกซ่อนในกระสอบปุ๋ยวางอยู่ที่ท้ายกระบะของกลาง

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีโทษจำคุกตลอดชีวิต ปรับ 1 ล้านถึง 5 ล้าน หรือประหารชีวิตคดีที่ 2 เมื่อวันที่ ๑๖ พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๓ บก.ปส.๒ บช.ปส. ,เจ้าหน้าที่กลุ่มงานการข่าว บก.ชส.บช.ปส., ตำรวจ สภ.เมือง จว.หนองบัวลำภู, สภ.ชุมแพ จว.ขอนแก่น และ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ร่วมกันจับกุม ๓ ผู้ต้องหา ฉายา “ นักบิน BMW”คือ 1. นายเกียรติศักดิ์ หรือเป้ ศรีรัตนาวดี อายุ ๓๐ ปี 2.นายอภิวัฒน์ หรือเอก แซ่ภู่ อายุ ๓๕ ปี ๓. นายอรุณศักดิ์ หรือเก่ง ศรีสุวรรณ์ อายุ ๒๕ ปี ได้บนถนนสายศรีชมพู ชุมแพ ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จว.ขอนแก่น ต่อเนื่อง ต.หมูม่น อ.เมือง จว.อุดรธานี ขณะลำเลียงยาเสพติด เพื่อส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง และปริมณฑล ตรวจค้นรถยนต์พบของกลางไอซ์ น้ำหนักประมาณ ๙๙ กิโลกรัม เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายมีโทษจำคุกตลอดชีวิต ปรับ 1 ล้านถึง 5 ล้าน หรือประหารชีวิต