กองปราบรวบหนุ่มลวงสาวข่มขืน ถ่ายคลิปแบล็คเมล์ พบมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อไม่ต่ำกว่า 10 ราย

ตำรวจกองปราบบุกจับกุมผู้ต้องหาหลอกตีสนิทลวงข่มขืน ถ่ายคลิปแบล็คเมล์ พบมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อไม่ต่ำกว่า 10 ราย สอบสวนสารภาพชอบดูคลิปลามกอนาจาร กล้าทำเพราะไม่มีผู้เสียหายแจ้งความ

นายรัชพล จินดา อายุ 26 ปี พนักงานขายสินค้าบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ถูกตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม นำหมายศาลเข้าจับกุมตัวได้ที่ลานจอดรถหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา เขตคันนายาว หลังมีผู้เสียหายซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เข้าร้องทุกข์กับตำรวจว่า ถูกผู้ต้องหาบังคับข่มขืน ถ่ายคลิปแบล็คเมล์ข่มขู่ให้ไปร่วมหลับนอนหลายครั้ง

พันตำรวจโทณัทกฤช น้อยคำปัน รองผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ระบุว่า จากการสืบสวนพบว่ามีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้วประมาณ 10 ราย มีการออกหมายจับอย่างน้อย 2 คดี โดยเหตุเกิดในหลายพื้นที่ ซึ่งผู้ต้องหามีพฤติการณ์ไปหาเหยื่อจากเว็บหาคู่ โดยจะเลือกหญิงสาวหน้าตาดีที่อยู่ระหว่างการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย หรือเพิ่งเริ่มทำงาน จะเข้าไปตีสนิทและหลอกชวนให้มาพบหน้ากัน จากนั้นก็จะหลอกพาไปที่พักและลงมือข่มขืนกระทำชำเรา พร้อมถ่ายคลิปไว้แบล็คเมล์ ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหารับว่าเหตุที่กล้าลงมือกับเหยื่อ เนื่องจากไม่มีใครกล้าแจ้งความ และจากการตรวจสอบประวัติก็ไม่พบว่าเคยมีคดีติดตัวใดมาก่อน

ขณะที่พลตำรวจตรีสุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุว่า หลังนำตัวมาสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นคนชอบดูคลิปลามกอนาจารและมีพฤติกรรมชอบแอบถ่ายใต้กระโปรง ซึ่งจากการเข้าตรวจค้นภายในห้องพักพบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กของผู้ต้องหา มีคลิปที่ผู้ต้องหาแอบถ่ายผู้เสียหายไว้ 36 คลิป เป็นผู้เสียหายหญิงสาวจำนวน 32 คน ในจำนวนนี้มีการนำคลิปเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ไปใช้ในการข่มขู่ผู้เสียหายแล้ว แต่ยังไม่พบว่ามีการนำไปเผยแพร่ตามเว็บไซต์ต่างๆ นอกจากนี้ยังตรวจพบคลิปวีดีโอแอบถ่ายใต้กระโปรงอีก 86 คลิป สำหรับผู้เสียหายเบื้องต้นมีการประสานเข้าแจ้งความร้องทุกข์แล้วทั้งหมด 10 ราย คาดว่ายังมีอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนหนึ่งไม่กล้าเข้าแจ้งความ จึงฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ หรือประสานมาที่กองบังคับการปราบปราม ซึ่งมีพนักงานสอบสวนหญิง จะเป็นผู้รับคำร้องทุกข์ และยืนยันว่าจะมีการปกปิดข้อมูลไว้เป็นความลับ