ตำรวจบางปลาม้า แจ้งข้อหากลุ่มผู้ว่าจ้างและสาวเอนฯ

วันที่ 18 พ.ค.2564 ที่ สภ. บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี พลตำรวจตรี ชมชวิณ ปุระธนานนนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ชูนาค รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธีระศักดิ์ เจริญศรี ผกก.สภ.บางปลาม้า ร่วมกันแถลงข่าวคดีน้องฝ้ายเด็กเอ็นที่ถูกจ้างให้มาชงเหล้า และเสพยาเสพติดจนเสียชีวิต หลังจากได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และพนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่เกี่ยวข้อง


พลตำรวจตรี ชมชวิณ ปุระธนานนนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าหลังเกิดเหตุได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ชูนาค รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นหัวหน้าทีมสอบสวนร่วมกับผู้กำกับบางปลาม้า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนและพนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานจนครบทุกมิติแล้วขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ที่ก่อเหตุจำนวน 4 คนประกอบด้วย1นายเอ เจ้าของบ้าน 2 นายเพชร 3นายโอม ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่1(เมทแอมเฟตามีน) มียาเสพติดประเภทที่2(มอร์ฟีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และ น.ส.ฟร๊อง ถูกแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่2(ยาอี)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่วนนายหยิกและ น.ส.แนท ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันมั่วสุมหรือทำกิจกรรมที่มีการรวมคนที่มีความแออัดในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ร่มกันฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ


ส่วน น.ส.พิ้งค์ 6 น.ส.พร ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันมั่วสุมหรือทำกิจกรรมที่มีการรวมคนที่มีความแออัดในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อและร่วมกันเสพวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2(คีตามีน)โดยผิดกฎหมาย ขณะที่พ่อของนาย ย. นามสมมุต พ่อของหนึ่งใน 4 ของกลุ่มผู้ว่าจ้างสาวเอนเตอเทรน เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปลาม้า สอบปากคำลูกชายของตนและเพื่อนของลูกชาย นานจนถึงเวลาประมาณ 01.00 น. และตรวจปัสสาวะของลูกชายตนผลตรวจไม่มีสารเสพติด ซึ่งลูกชายตนยืนยันว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขอตรวจเลือดลูกชายของตนด้วย ซึ่งตนก็ยินดีหากลูกชายตนจะถูกแจ้งข้อหาเกี่ยวกับการเสพยาเสพติด และพ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตนก็ต้องทำใจ และช่วยกันหาทางออก


ส่วนการเจรจากับครอบครัวผู้ตาย แม่ของผู้ตายเรียกเงินจากกลุ่มผู้ชาย คนละ 200,000 บาท แต่ตนรู้สึกว่าจำนวนเงินนั้น เยอะเกินไป ตนอยากให้แต่ละฝ่ายพูดคุยกันด้วยเหตุผล ไม่ใช่คุยกันเฉพาะตัวเงินเพียงอย่างเดียว เนื่องจากตนคิดว่าลูกชายของตนไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของผู้ตาย
มงคล สว่างศรี/สุพรรณบุรี