ผู้การยะลา สั่งตรวจเข้มห้ามมีบ่อนในพื้นที่ หลังพบมีผู้ป่วยโควิด-19 จากบ่อนกลางเมือง

ผู้การยะลา สั่งตำรวจตรวจเข้มห้ามมีบ่อนในพื้นที่ หลังพบมีผู้ป่วยโควิด-19 จากบ่อนกลางเมือง พร้อมยืนยันไม่ทราบว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนกลางเมืองยะลา

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 เวลา 13.40 น. ที่ห้องประชุม สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา  พลตำรวจตรีทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา  พันตำรวจเอกสุทธิเวท บุญยรัตกลิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พันตำรวจเอกวิชชภัณฑ์ จันทราภรณ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา รักษาราชการ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา ได้ร่วมกันแถลงข่าว กรณีพบผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดยะลา  ซึ่งหลังจากตรวจสอบไทม์ไลน์ พบว่า ผู้ป่วยรายนี้ได้เข้าไปเล่นการพนันในบ่อนแห่งหนึ่ง ที่บริเวณอาคารแห่งหนึ่ง ในซอยจงรักษ์ ถนนเปรมจิตต์-สุรพันธ์ ตลาดสดเมืองใหม่ เขตเทศบาลนครยะลา  จนทำให้ทางจังหวัดยะลา และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา ต้องออกประกาศให้ผู้ที่เข้าไปในสถานที่ดังกล่าวในช่วงวันที่ 29 เมษายน 2564 ถึงวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ให้มารายงานตัวกับทางสำนักงานสาธารณสุข เพื่อเข้าสู่ระบบคัดกรองตรวจโควิด-19

พลตำรวจตรีทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา  เปิดเผยว่า  หลังจากที่มีประเด็นอยู่ในโลกออนไลน์ว่า ในพื้นที่ยะลา มีผู้ป่วยโควิด-19 ที่ติดจากการไปลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ ตนก็ขอชี้แจงว่า มาตรการต่างๆของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ที่ออกมาในฐานะคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ หรือมาตรการของ ศบค. ก็ตาม ก็ได้สั่งห้ามทั้งในเรื่องของบ่อนการพนัน หรือการมั่วสุมในสถานที่ต่างๆ รวมทั้งสถานประกอบการ ที่ได้บังคับใช้ ปฎิบัติตามอย่างเข้มงวด โดยพาะบ่อนการพนันที่ได้สั่งการเอาไว้ว่ามีไม่ได้โดยเด็ดขาด

“แต่ก็ต้องกราบขอโทษพี่น้องประชาชน ตามที่ได้ปรากฎข่าวว่ามีบางคนที่ไปลักลอบเล่นการพนันในสถานที่บางแห่งแล้วติดเชื้อ ทำให้พี่น้องประชาชนมีความวิตกกังวลว่าอาจจะนำมาด้วยการแพร่กระจายเชื้อ สิ่งเหล่านี้ได้มีการหารือกัน เพื่อติดตามหากลุ่มชาวบ้านที่ลักลอบเข้าไปเล่นการพนันกัน เพื่อนำตัวมาตรวจหาเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดที่อาจจะเกิดชึ้นได้ ที่ไดมีการประสานการปฎิบัติกับทางนายแพทย์ สสจ. แล้ว  ส่วนกรณีที่พบว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนเล่นการพนันในพื้นที่ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่ามีการปล่อยปะละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนันหรือไม่ ถ้ามีก็จะมีการดำเนินการตามความผิด ตามลำดับชั้น รวมทั้งต้องขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนในการแจ้งเบาะแส ว่าพื้นที่ใดมีการลักลอบเล่นการพนัน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะเข้าไปดำเนินการจับกุมทันที” ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าว

พลตำรวจตรีทินกร ยังกล่าวอีกว่า ส่วนที่พบว่ามีการเล่นการพนัน ที่ซอยจงรักษ์  ตลาดเมืองใหม่ นั้น ตนเองไม่เคยทราบว่าที่บริเวณนั้นมีการลักลอบเล่นการพนัน แต่หลังจากที่ปรากฏข่าวขึ้นมา ก็ได้สั่งการให้ท่านรักษาการผู้กำกับเมืองยะลา รวมทั้งทางกองกำกับการสืบ ไปหาข้อมูล รวมทั้งไปค้นหาว่ามีผู้ใดบ้างที่เข้าไปเล่น เพื่อที่จะได้คัดกรอง นำเข้าสู่การตรวจหาเชื้อแล้ว