รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่จ.กระบี่ เร่งรัดคดีฆ่าเผารถฝังดิน รอศาลอนุมัติหมายจับ 3 คน

รองผู้บัญชาการตำรวจลงพื้นที่เร่งรัดคดีฆ่าเผารถฝังดินที่กระบี่พูดคุยกับญาติรอศาลอนุมัติหมายจับ 3 คนคาดว่าวันนี้จะออกได้ 2 

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 เวลา 15.30 นาฬิกา จากกกรณีที่นางอารักษ์ ทับไทร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76/1 หมู่ 5 บ้านลำทับ ตำบลลำทับ อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอลำทับ หลังพ่อนายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 54 ปี หายตัวปริศนานาน 1 สัปดาห์ ญาติพยายามช่วยกันโพสต์ในโซเชี่ยลให้ช่วยตามหา แต่ยังไม่พบเบาะะแส เบื้องต้นทราบว่านายสุชาติออกจากบ้าน วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ได้ขับรถขับรถเก๋งทะเบียน กน 6552 กระบี่ ไปทวงเงินจากบังฟิตที่ตำบลทะเล อำเภอเมืองกระบี่ จำนวน 3 แสนบาท ก่อนหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยพร้อมรถเก๋งคันดังกล่าว แล้วได้มีบุคคลลึกลับแชทข้อความไปหาญาติ นายสุชาติ พร้อมระบุว่านายสุชาติถูกฆ่าตายฝังดิน ในสวนปาล์มพร้อมกับรถแล้ว และให้ญาติเลิกติดตามมิฉะนั้นจะถูกฆ่ายกครัว

จนกระทั้งเจ้าหน้าที่พบรถเก๋งนายสุชาติถูกเผาฝังดินในพื้นที่สวนปาล์ม ใกล้กับบ้านบังฟิต พื้นที่บ้านหนองทะเลหรือบ้านหนองแบก หมู่ที่ 1 ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ และพบศพถูกฝังในสวนยางพาราห่างจากจุดที่พบรถ 650 เมตร ภาพศพน่าเปื่อย มีรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่ศีรษะและราวนมซ้าย และมีร่องรอยราดน้ำยาฆ่ายางลงบนศพก่อนถูกฝังด้วย ห่างจากจุดพบศพ 100 เมตร พบปลอกกระสุนขนาด 9 มิลลิเมตร 2 ปลอก ส่วนปมสังหารน่าจะมาจากความขัดแย้งเรื่องธุรกิจผิดกฎหมาย ซึ่งผู้ตายมีส่วนพัวพันกับยาเสพติด เคยถูกจำคุกมาแล้ว 19 ปี และพ้นโทษมาได้ 1 ปีเศษก่อนถูกสังหาร

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ พลตำรวจตรี สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุบริเวณจุดฝังรถในสวนปาล์มน้ำมัน ห่างจากบ้านของนายสุริยา เริงสมุทร หรือบังฟิต อายุ 32 ปี ไปประมาณ 200 เมตร จากนั้นเดินทางไปยังสถานี้ตำรวจภูธรตำบลอ่าวนาง เพื่อร่วมประชุมกับทีมสืบสวนและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง โดยมีพลตำรวจตรี ภิญโญ หวลกสินธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ และเจ้าหน้าที่ชุดต่างๆที่เข้าร่วมในการคลี่คลายคดี โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟัง