รวบแล้วโจรชุดนอนฉกลอตเตอรี่ ยายวัย 72 ปี อ้างหาเงินจ่ายค่าห้อง


จากกรณีคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ ลอตเตอรี่ ยกแผงจำนวน 450ใบ ของ นาง อ๋า เพ็งมะณี อายุ72ปี ขณะจอดรถจักรยานยนต์ เพื่อคุยโทรศัพท์ แล้วหลบหนีเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 พ.ค ที่ผ่านมา บริเวณจุดกลับรถหน้าปั้มก๊าช NGV ถนน 333 หมู่ 3 ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ระดมกำลังออกสืบสวนหาเบาะแสคนร้ายล่าสุดตามจับตัวได้แล้วเป็นโจรสวมชุดนอนขี่จักรยานยนต์ออกมาก่อเหตุอ้างหาเงินจ่ายค่าเช่าห้อง 2,000 บาท


ที่ จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้คุมตัวนาย บรรพต ใจชื้นดี อายุ 43ปี ชาว ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์ ลอตเตอรี่ ยกแผงจำนวน 450ใบ ของ นาง อ๋า เพ็งมะณี อายุ72ปี ขณะจอดรถจักรยานยนต์ คุยโทรศัพท์อยู่ข้างทางหลบหนีเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 พ.ค ที่ผ่านมา ทำแผนประกอบคำสารภาพ ยังจุดเกิดเหตุ บริเวณจุดกลับรถหน้าปั้มก๊าช NGV ถนน 333 หมู่ 3 ต.อู่ทอง โดย นางอ๋า เพ็งมะณี อายุ72ปี เจ้าของล็อตเตอรี่ผู้เสียหายเดินทางทางมาชี้ตัวยืนยันว่านายบรรพต คือผู้ก่อเหตุ


สอบสวนเบื้องต้นนายบรรพต ผู้ต้องหาให้การอ้างว่าตนเช่าบ้านอยู่ใน อ.อู่ทอง แต่ไม่มีงานทำถูกเจ้าของห้องที่เช่าอยู่มาทวงค่าเช่าห้องจำนวน 2,000 บาทตนไม่มีจ่ายขณะที่ถูกทวงค่าเช่าห้องนั้นยังสวมชุดนอนอยู่ในห้อง จึงตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์ ออกไปหาเงินคิดว่าวันนี้เจออะไรที่พอขายได้เงินก็เอาเพื่อจะได้นำเงินไปจ่ายค่าเช่าห้อง เมื่อขับมาบริเวณจุดกลับรถเห็นผู้เสียหายยืนคุยโทรศัพท์อยู่ข้างทางโดยจอดรถจักรายนยนต์ไว้และมีแผงล็อตเตอรี่วางอยู่ จึงตัดสินใจจอดรถลงไปคว้าแผงใส่ล็อตเตอรี่ขับหลบหนี หลังจากนั้นได้นำล็อตเตอรี่ไปขายบางส่วนแต่ยังไม่หมดก็ถูกตำรวจสืบสวนติดตามจับกุมเสียก่อน


ทางด้านเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.อู่ทองเปิดเผยว่าได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน ต.หนองโอ่ง อ.อู่ทอง มีวัยรุ่นเปิดห้องมั่วสุมยาเสพติดกันอยู่ จึงนำกำลังเข้าเข้าตรวจค้นภายในห้องพัก พบนายบรรพต นั่งอยู่ในห้องพัก เมื่อนายบรรพตเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็แสดงอาการพิรุธลุกขึ้นพยายามจะวิ่งหนีออกจากห้อง เจ้าหน้าที่จึงล็อกไว้ ตรวจค้นภายในห้องพบยาบ้าจำนวน5เม็ดวางไว้อยู่บนที่นอน นายบรรพตรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเอง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พานายบรรพตไปที่ห้องเช่าของนายบรรพตที่เช่าอยู่ใน ต.อู่ทอง เพื่อหาสิ่งผิดกฎหมายเพิ่มเติม ซึ่งในขณะตรวจค้นอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่ามีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น สกู๊ปปี้ สีแดง คล้ายรถของผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุวิ่งราวลอตเตอรี่ เมื่อวันที่ 9 พ.ค ที่ผ่านมา จากการตรวจค้นพบลอตเตอรี่ จำนวน 370ใบ อยู่ในห้องเช่า แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎมายอื่น จากการสอบถาม นายบรรพต ยอมรับสารภาพว่า ลอตเตอรี่ที่พบในห้องเช่าของตนนั้นได้ไปก่อเหตุวิ่งราวจากมาจาก ยายอ๋า มาเมื่อวันที่9พ.ค.ที่ผ่านมา โดยได้นำลอตเตอรี่ส่วนหนึ่งไปขาย แต่ยังขายไม่หมดมาถูกตำรวจจับเสียก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานายบรรพต ไว้2ข้อหาคือ 1 มียาเสพติดไว้ในครอบครอง 2 วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ


ทางด้านนางอ๋า แม่ค้าล็อตเตอรี่หลังได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจับคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้วได้เดินทางมาหน้าผู้ต้องหาและดูการทำแผนของเจ้าหน้าที่ พร้อมกล่าวว่าขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อู่ทองเป็นอย่างมากที่ได้จับคนร้ายได้รวดเร็ว โดยใช้เวลาไม่นาน เพี่ยงแค่ 3วันก็จับได้แล้ว ตนยังพอมีเวลาเหลือที่จะนำลอตเตอรี่ที่ได้คืนมาไปขายให้หมดทันในงวดวันที่16 พ.ค นี้ โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้จุดธูปบอกกล่าวกับเจ้าที่ ที่บ้าน ขอให้ได้ลอตเตอรี่ คืนมา แล้วก็ได้คืนมาจริงๆ รู้สึกดีใจมาก ขอขอบคุณเจ้าหน้าตำรวจ สภ.อู่ทองทุกคนที่ช่วยกันติดตามจับกุมคนร้ายได้พร้อมของกลางคืน
มีเสียงผู้เสียหายและผู้ต้องหาด้วยครับ
มงคล สว่างศรี/สุพรรณบุรี