จ่าเฉย เฉยไม่ได้ สวมแมสก์เตือนประชาชนป้องกันติดเชื้อโควิด-19

สถานการณ์การระบาดโควิด-19 ยังพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดวันนี้ (6 พ.ค.) จ.อุตรดิตถ์ พบผู้ติดเชื้อ 6 ราย ส่งผลยอดสะสมระลอกใหม่ 70 ราย ล่าสุด พ.ต.อ.นนทวร สีอินทร์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ประสาน นำอุปกรณ์พร้อมน้ำยาฆ่าเชื้อ ฉีดพ่นทั่วบริเวณโรงพักพร้อมสวมแมสก์ “จ่าเฉย” เตือนสติ รณรงค์ให้ประชาชน และเป็นแบบอย่างที่ดีว่า เมื่อออกจากบ้านต้องสวมแมสก์ ป้องกันโควิด-19


วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ นายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณะประโยชน์และกิจกรรมนันทนาการของ สว. ยังคงนำทีม จิตอาสาทีม เค เยาวราช นำโดยนายสมศักดิ์ ศรีเพ็ชร นำอุปกรณ์พร้อมน้ำยาฆ่าเชื้อ ฉีดพ่นสถานที่ต่างๆ พื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ หลังสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ยังพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดวันนี้ (6 พ.ค.) จ.อุตรดิตถ์ พบผู้ติดเชื้อ 6 ราย ส่งผลยอดสะสมระลอกใหม่ 70 ราย ล่าสุด พ.ต.อ.นนทวร สีอินทร์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ประสาน นำอุปกรณ์พร้อมน้ำยาฆ่าเชื้อ ฉีดพ่นทั่วบริเวณโรงพัก ทั้งห้องทำงาน ห้องประชุม ห้องควบคุมตัวผู้ต้องหา บ้านพักราชการตำรวจ รวมไปถึงรถยนต์ รถจักรยายนต์ และฉีดพ่น จนท.ตำรวจกว่า 200 นาย


พ.ต.อ.นนทวร กล่าวว่า ทั้งนี้สถานีตำรวจหรือโรงพักทุกแห่งเปิดให้บริการพี่น้องประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง และ จนท.ตำรวจ สัมผัส พบปะ พูดคุยใกล้ชิดผู้ใช้บริการ และเป็นหนึ่งใน จนท.ด่านหน้า ในการร่วมป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ควบคู่กับความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินของประชาชนและในการป้องกันอาชญากรรม สิ่งผิดกฎหมายอย่างเคร่งครัด และในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 การสวมหน้ากากอนามัย สามารถป้องกันการติดเชื้อโควิดได้ และเป็นกฎหมายต้องปฏิบัติตาม หากประชาชนไม่สวมแมสก์ หรือ หน้ากากผ้าออกจากบ้าน ปรับสูงสุด 2 หมื่นบาท ครบ 77 จังหวัด
ดังนั้น “จ่าเฉย” รูปปั้นหุ่นตำรวจจราจร ของ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งทั้งหน้า สภ.เมืองอุตรดิตถ์ และ สี่แยกต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ อยู่เฉยไม่ได้ ได้รับเกียรติจาก นายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา จ.อุตรดิตถ์ สวมแมสก์หรือหน้ากากอนามัยให้ เพื่อเตือนสติ รณรงค์ให้ประชาชน และเป็นแบบอย่างที่ดีว่า เมื่อออกจากบ้านต้องสวมแมสก์ ป้องกันโควิด-19 และด้วยความตั้งใจ ผลการปฏิบัติงานทนแดด ทนฝน ของ จ่ายเฉย ทนได้ เป็นที่ประจักษ์ เป็นแบบอย่างที่ดี พ.ต.อ.นนทวร สีอินทร์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ยังประกาศเลื่อนยศ เป็น หมวดเฉย หรือ ร.ต.ต.เฉย ทนได้ และช่วงระบาดโควิด ยังรวมรณรงค์ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งออกจากบ้าน ขณะที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ จัดรถประชาชนสัมพันธ์ เน้นให้ประชาชนสวมแมสก์ “ไม่สวมแมสก์ออกจากบ้าน ผิดกฎหมาย ปรับสูงสุด 2 หมื่นบาท”
/////////////////