ผบช.ทท. ลงพื้นที่หน้า รพ.อยุธยา แจกหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ ให้ปชช.

ด้วยความห่วงใยจากตำรวจท่องเที่ยว วันนี้ ผบช.ทท. ได้ลงพื้นที่จุดแวะซื้อของฝาก บริเวณหน้า รพ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อประชาสัมพันธ์ แจกหน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์ ให้พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนในระแวกดังกล่าว

วันนี้ ( 30 เม.ย. 64 ) กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว โดย พล.ต.ท.นิทัศน์ ลิ้มศิริพันธ์ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมลงพื้นที่บริเวณจุดแวะซื้อของฝาก หน้ารพ.พระนครศรีอยุธยา ประชาสัมพันธ์ แนวทางการป้องกันตัวเอง ตามหลัก D-M-H-T-T เพื่อรับมือกับโควิด19ระลอกใหม่ นอกจากนี้ยังแจกหน้ากากอนามัย สายคล้องMask และแอลกอฮอล์ฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ให้กับพี่น้องประชาชนอีกด้วย

เนื่องด้วย สถานการณ์โควิด19ในช่วงนี้ได้ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ซึ่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยาถูกปรับเกณฑ์พื้นที่ ให้อยู่ในระดับการควบคุมสูงสุด(สีแดง) ประกอบกันพื้นที่แห่งนี้ มักเป็นจุดแวะซื้อของฝากของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อาจทำให้มีการแออัดของผู้คนได้ง่าย กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จึงเห็นความสำคัญของการประชาสัมพันธ์หลักการป้องกันตนเอง ให้กับพ่อค้าแม่ค้าในระแวกดังกล่าวได้รับทราบและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ปลอดภัยและห่างไกลจากเชื้อไวรัสโควิด19

ทั้งนี้ พล.ต.ท.นิทัศน์ ยังได้ฝากความห่วงใยไปยังพี่น้องข้าราชการตำรวจทั่วประเทศที่ติดเชื้อโควิด19และที่ยังปฏิบัติหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชน รวมถึงอยากฝากให้พี่น้องประชาชนป้องกันตัวเอง ดูแลตัวเองให้ปลอดภัย ห่างไกลจากเชื้อโควิด19