ตำรวจผู้ใหญ่บ้านจับลุงพ่วงข้าง ตระเวนลักสายไฟฟ้าอาคารพานิชย์ หาเงินเสพกัญชา

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 เม.ย. 2564 พ.ต.อ.สันติ ชูเชิด ผกก.สภ.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อม พ.ต.ท.ศักดิ์ธนา ธนเสฎโภค์ รอง ผกก.สสฯ , พ.ต.ท.ชุมพล แสนวิชัย รอง ผกก.ป พ.ต.ท.สังวาลย์ พันสีทา สว.อก.ฯ, นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.นาจอมเทียน ได้ร่วมกันจับกุม นายวินัย ขามเทศ อายุ 56ปี พร้อมด้วยของกลางเร้าเตอร์ ไว-ฟาย ยี่ห้อ HUMAX รุ่น HG1OORE-02V จำนวน 1 เครื่อง สายเคเบิล ความยาว 20 เมตร จำนวน 3 เส้นขารางไฟเดี่ยว จำนวน 4 อัน รถจักรยานนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าไนซ์ 110 พาวงข้าง เลขทะเบียน ขฉว – 114 อุบลราชธานี มีดทำครัว จำนวน 3 เล่ม ค้อนเหล็ก จำนวน 1อัน ที่อาคารพานิชย์เลขที่ 102/ 14 ม.1ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะกำลังก่อเหตุ ลักสายไฟฟ้าและอุปกรณ์ ภายในอาคาร


​ โดยที่เกิดเหตุ พบผู้ต้องหากำลังขนอุปกรณ์ สายไฟ เร้าเตอร์ที่ตัดแล้วนำมาวางรวมไว้ที่พื้นอาคารด้านล่างเพื่อเตรียมนำขึ้นรถจักรยานยนต์พาวงข้าง จึงได้เข้าไปสอบถาม ‎ และขอทำการตรวจค้น ผู้ต้องหาเมื่อพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แสดงอาการร้องโวยวายและจะวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัว จากนั้นได้สอบถามนายวินัยฯ นายวินัยฯได้ให้การรับว่า ตนได้มีอาชีพเก็บของเก่าผ่านมาบริเวณที่เกิดเหตุ คิดว่าเป็นอาคารร้างจึงได้เข้าไปทำการ ตัดเอาสายไฟ และทุบเอาสิ่งของภายในอาคาร โดยใช้อุปกรณ์ที่นำมาด้วยจำพวก มีดและค้อน ใช้งัดแงะตามอาคารดังกล่าว จากนั้นนายวิชัยได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปชี้จุดที่ได้ทำการงัดแงะตามอาคารดังกล่าว ก่อนนำตัวไปสอบสวน ยัง สภ.นาจอมเทียน


ต่อมานายวินัยฯ ได้รับสารภาพว่าตนไต้ทำการลักสายไฟฟ้าและอุปกรณ์ดังกล่าวจริง เพื่อที่จะเอาไปขาย และนำเงินไปซื้อยาเสพติด (กัญชา) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ขอทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายโดยการตรวจปัสสาวะ พบผลปรากฏเป็นบวก (เสพกัญชา) เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ” ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป, เสพสารเสพติดประเภท (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย “