ตร.ภ.2 จับชายชาวเยอรมัน พร้อมสาวประเภทสองชาวไทย ค้ายาไอซ์ในพัทยา

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 25 เม.ย.64 พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ ผกก.สภ.หนองหมากฝ้าย, หน.ชป.2 ชุดปราบปรามยาเสพติด ศอ.ปส.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชยพล บุญชู สว.อก.ภ.จว.ตราด และ ร.ต.ท.สมสุข เกตุศรีบุรินท์ รองสารวัตร กก.ปพ.บก.สส.ภ.2 พร้อมกำลังตำรวจ ร่วมกันจับกุม Mr.Claus Mike Haberstroh อายุ 59 ปี สัญชาติเยอรมัน กับ นายพนัดชัย หรือปอปอ หนูจิตร สาวประเภทสองวัย 29 ปี ชาว จ.ยโสธร พร้อมของกลางยาไอซ์น้ำหนักชั่งรวมถุงจำนวน 39.16 กรัม และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านพักของ Mr.Claus เลขที่ 100/163 ซ.เขาตาโล 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามคำสั่งของ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.ผบช.ภ.2 และ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รอง ผบช.ภ.2 ที่มอบหมายให้ปราบปรามยาเสพติดและอาชญากรข้ามชาติในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 กระทั่งสืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองคน ซึ่งเป็นคู่รักร่วมเพศ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาไอซ์ให้กับลูกค้าในพื้นที่ จึงส่งสายลับติดต่อล่อซื้อยาไอซ์ โดยเงินค่ายาเสพติดได้โอนเข้าบัญชีธนาคาร Mr.Claus นัดหมายส่งยาไอซ์กันที่บ้านพักของ Mr.Claus กระทั่งถึงเวลานัดหมาย นายพนัดชัย หรือปอปอ โทรศัพท์มาแจ้งให้สายลับไปรับยาไอซ์ พอสายลับส่งสัญญาณว่าเป็นยาไอซ์จริง กำลังตำรวจที่ซุ่มอยู่ใกล้เคียง จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลางดังกล่าว

แนวทางการสืบสวนทราบว่า ในอดีต Mr.Claus เคยมีอาชีพเป็นโชว์เฟอร์ขับรถบรรทุกที่ประเทศบ้านเกิด หลังเกษียณจากงานจึงเดินทางมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่เมืองพัทยา และไปพบกับ นายพนัดชัย หรือปอปอ ที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง จึงตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน และผันตัวจากผู้เสพกลายมาเป็นผู้ค้าดังกล่าว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังทราบอีกว่า ยาไอซ์ของกลางที่ยึดได้ นายพนัดชัย ได้สั่งซื้อต่อมาจากหญิงสาวชาวไทยคนหนึ่ง ซึ่งเป็นภรรยาของชาวต่างชาติที่เป็นสมาชิกของแก๊ง Hells Angels MC Pattaya อีกด้วย อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ไอซ์) โดยผิดกฎหมาย และ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”  พร้อมกับทำการยึดทรัพย์มูลค่า 300,000 บาท ไว้ตรวจสอบตาม พรบ.มาตรการฯ และจะได้ขยาย