ผกก.สภ.แม่สาย มีคำสั่งคุมเข้มตามแนวชายแดน หวั่นต่างด้าวนำเชื้อไวรัส COVID-19 แพร่ระบาด

ผกก.สภ.แม่สาย มีคำสั่งคุมเข้มตามแนวชายแดน กำชับให้มีการบูรณาการ ตรวจตามแนวชายแดนป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง และป้องกันปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกอย่างเข้มงวด หวั่นต่างด้าวนำเชื้อไวรัส COVID-19 แพร่ระบาด

วันที่ 23 เม.ย.64 พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย มีคำสั่งให้ผู้ใต้บังคับบัญชาให้คุมเข้มตามแนวชายแดน กำชับให้มีการบูรณาการ ตรวจตามแนวชายแดน ร่วมกันโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และอาสาสมัคร เพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง และป้องกันปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวด


สืบเนื่องจากสถานการณ์ การประท้วงในสหภาพเมียนมาพื้นที่ตอนใน ทำให้มีการกวดล้างประชาชนฝ่ายอารยะขัดขืนต่อต้านอํานาจรัฐ มิ่นอ่องลาย ทำให้มีประชาชนบางกลุ่มชั้นในเมียนมาร์ เริ่มหนีทยอยมาติดแนวชายแดนเขต อ.แม่สาย อ.แม่ฟ้าหลวง และมีบางกลุ่มที่เคยเป็นแรงงานอยู่ในประเทศไทยก่อนหน้า ได้แอบอาศัยกลับไปอยู่บ้านในเมียนมาร์ และได้มาเจอปิดด่านพรมแดน ไทย-เมียนมาร์ ไม่สามารถข้ามกลับมาได้ นานวันเจอพิษเศรษฐกิจในเมียนมาเอง ที่มีการประท้วงทำให้ประชาชนไม่มีงานทำ จึงเริ่มที่จะทยอยหนีเข้าไทยมาทำงาน


ทาง พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย จึงมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย ร่วมกับหน่วยงาน ตรวจตามแนวชายแดนอย่างเข้มค้น หวั่นจะมีต่างด้าวนำเชื้อไวรัส COVID-19 เข้ามาแพร่ระบาด และคอยสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดนเขตพื้นที่รับผิดชอบ