ยาไอซ์ 100 กิโล มูลค่า 50 ล้านบาท ซุกใต้ท้องรถน้ำมันนำเข้าจากลาว

ศุลกากรหนองคาย พร้อมตำรวจ ทหาร รวบคนขับรถบรรทุกน้ำมัน ส่งน้ำมันในลาวเสร็จ ขากลับเข้าประเทศแอบซ่อนกระเป๋าเป้ซุกยาไอซ์ 100 ก.ก. มูลค่ากว่า 50 ล้านกลับไทย อ้างคนลาวติดต่อจ้าง 2 แสนบาท

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 23 เม.ย. 64 ที่ด่านศุลกากรหนองคาย พ.ต.อ.ณรัชต์พล เลิศรัชตะปภัสร์ นายด่านศุลกากรหนองคาย, นายเจริญจิต สืบสาววงศ์ นายอำเภอเมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ศุลกากร ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ตำรวจ ทหาร นรข. และหน่วยงานข้างเคียง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายชวลิต ทิมทอง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/82 ถ.แจ้งสนิท ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ยโสธร พร้อมของกลาง ไอซ์ 100 ห่อ น้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท อยู่ในกระเป๋าเป้ 8 ใบ ซุกซ่อนไว้บริเวณเพลาท้ายรถบรรทุกน้ำมัน ทะเบียน 72-7032 ชลบุรี ส่วนพ่วง 73-4723 ชลบุรี

  พ.ต.อ.ณรัชต์พล เลิศรัชตะปภัสร์ นายด่านศุลกากรหนองคาย กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีรถบรรทุกน้ำมันลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ศุลกากร บูรณาการกับหน่วยงานข้างเคียง จัดกำลังตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. วันนี้ ได้มีรถบรรทุกน้ำมันขับกลับมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้าทำพิธีการผ่านแดน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจค้นอย่างละเอียด ก็พบพิรุธบริเวณใต้ท้องรถ มีการนำเชือกและยางในรถจักรยานยนต์มัดกระเป๋าเป้สีดำ หลบเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่ามีกระเป๋าเป้จำนวนทั้งหมด 8 ใบ ทุกใบซุกซ่อนไอซ์ไว้จนเต็ม รวมจำนวน 100 ห่อ

    จากการสอบสวนนายชวลิต ให้การรับสารภาพว่า ตนขับรถบรรทุกน้ำมันให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง โดยได้เดินทางไป สปป.ลาว เมื่อวันที่ 22 เม.ย.64 เพื่อนำน้ำมันไปส่งที่คลังเชื้อไฟในลาว แล้วพักรถนอน 1 คืน ระหว่างนั้นได้มีคนลาวติดต่อว่าจ้างให้ตนนำยาเสพติดซึ่งไม่ทราบว่าเป็นยาเสพติดประเภทไหน ให้นำเข้ามาในประเทศไทย แล้วจะให้เงินค่าจ้าง 200,000 บาท โดยที่ยังไม่รู้ว่าจะนำยาเสพติดไปส่งที่ไหนอย่างไร โดยเวลาประมาณ 19.00 น. วานนี้ คนลาวได้นำกระเป๋าเป้ใส่ยาเสพติดทั้งหมดมาซุกซ่อนไว้ใต้ท้องรถบรรทุกน้ำมัน พอเช้าวันนี้ ตนส่งน้ำมันเสร็จ จึงเดินทางกลับเข้าประเทศไทย และมาถูกจับได้เสียก่อน ซึ่งตนเพิ่งทำเป็นครั้งแรก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานำยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) เข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมียาเพสติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย แล้วนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองหนองคาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.