พบปืน M16 แล้ว ภายหลัง รองสุชาติ บินด่วนถึงระนอง

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415   เข้าตรวจสอบ ชายและหญิง มีลักษณะต้องสงสัย ที่หมู่บ้านทุ่งมะพร้าว ม.5 ตำบลจปร.  อำเภอกระบุรี  จังหวัดระนอง  ซึ่งชายคนดังกล่าว อยู่ในลักษณะอาการมึนเมา ได้ชักปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด  ล๊อคคอหญิงที่นั่งอยู่ด้วยกัน ก่อนใช้ปืนจี้หัว พร้อมตะโกนสั่งห้ามเจ้าหน้าที่ เข้ามาใกล้และชายหนุ่มคนดังกล่าว ได้นำตัวหญิงสาวมาที่รถยนต์กระบะเจ้าหน้าที่ ยี่ห้อโตโยต้า  วีโก้ 4 ประตู ทะเบียน 2798  ขับหลับหนีไป  ซึ่งภายในรถของเจ้าหน้าที่มีอาวุธปืน M 16 จำนวน 2 กระบอกอีกด้วย   ส่วนคนร้ายล่าสุดทราบชื่อแล้วคือนาย ดำรงศักดิ์ หรือวัต แสงเพชร ส่วนผู้หญิงเป็นแฟนสาว ทราบชื่อว่า นิวส์ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา

โดยล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 เมษายน 2564   พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมายัง สถานีตำรวจภูธรปากจั่น อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง เพื่อรับทราบความคืบหน้าในการติดตามจับกุมตัว นายดำรงศักดิ์ หรือวัต แสงเพชร  หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้แฟนสาวของตัวเอง แล้วชิงรถยนต์กระบะ พร้อมอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอกของเจ้าหน้าที่ หลบหนีไป ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา โดยหลังจากประชุมร่วมทุกฝ่าย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมคนร้าย มาดำเนินคดีโดยเร็ว  และให้มีความระมัดระวังในการปฎิบัติงาน เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน  เกรงว่าอาจจะมีการต่อสู้ในระหว่างการจับกุม

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ ที่ออกติดตามผู้ก่อเหตุ อยู่ในพื้นที่ หลังจากผู้ก่อเหตุได้ทิ้งรถยนต์กระบะ ในพื้นที่เชิงเขา สวนปาล์มน้ำมัน ซอยบ้านไร่ ม.5 ต.มะมุ อ.กระบุรี  แล้ว เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแรงงานชาวเมียนมา ที่บ้านปลายคลองวัน ม.9 ต.ปากจั่น อ.กระบุรี ว่า ได้มีชายหญิงใช้อาวุธปืนข่มขู่ และจี้ชิงรถจักยานยนต์ของตนขับหลบหนีไปตามเส้นทางในป่า   ซึ่งเจ้าหน้าที่พร้อมใช้สุนัขทหาร  ดมกลิ่น จำนวน 2 ตัว  จากกองกำกับการ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 ชุมพร และจากหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 25  กองกำลังเทพสตรี   มาทำการติดตามออกดมกลิ่นคนร้าย

ด้านเจ้าหน้าที่รายหนึ่งให้ข้อมูลว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนในพื้นที่รู้จักเส้นทางในพื้นที่เป็นอย่างอย่างดี   อีกทั้งเส้นทางการหลบหนีหรือที่หลบซ่อนก็มีจำนวนหลากหลายเส้นทาง   เนื่องจากเป็นพื้นที่กว้าง  ทั้งเป็นป่าสวนยาง และสวนปาล์มน้ำมัน ใน อ.กระบุรี และอาจจะใช้เส้นทางในป่าขับหนี  ออกจากจังหวัดระนองเข้าสู่ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร  พื้นที่รอยต่อกับ ระนอง หรือไม่ก็กบดานอยู่ตามในป่าที่เจ้าหน้าที่ยังเข้าไปไม่ถึง  รวมทั้งข้ามฝั่งไปปรเทศเพื่อนบ้านได้เช่นกัน

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก นางอุ่นจิตต์  ชนะรัง  ญาติของผู้ก่อเหตุว่า ได้พบกระสอบที่มีอาวุธปืนอยู่ภายใน วางอยู่ใกล้กองขยะ หลังบ้านของมารดาผู้ก่อเหตุ ที่บ้านคลองวัน หมู่ 5 ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง  เจ้าหน้าที่จากพิสูจน์หลักฐาน จึงเข้าเก็บรอยนิ้วมือ จากถุงกระสอบ และอาวุธปืน M16  จำนวน 2 กระบอก ที่พบ ก่อนที่จะนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อเป็นหลักฐานต่อไป  ส่วนผู้ก่อเหตุและแฟนสาว หลบหนีไป ยังไม่พบตัว โดยคาดว่าได้ทิ้งอาวุธปืนเอาไว้ แล้วหลบหนีไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังคงไล่ติดตามเพื่อจับกุม ในพื้นที่ ที่คาดว่าผู้ก่อเหตุใช้หลบหนีแล้ว

โดยนางอุ่นจิตต์  ชนะรัง   บอกว่า ได้ทำการบนบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แล้วก็ออกตามหาตั้งแต่เมื่อวาน แต่ไม่พบ แต่ตามตำราหมอดูบอกว่าจะพบในช่วงบ่ายวันนี้  ก็เลยได้ออกตามหาอีกครั้ง เดินหาซ้ำๆที่เดิม แต่จุดที่พบปืนนั้นก่อนหน้านี้ไม่ได้เดินไปหา วันนี้จึงได้เดินเข้าไปดู แล้วก็เจอกระสอบปุ๋ย วางอยู่ตรงจุดนั้นซึ่งเป็นกองขยะ ซึ่งปืนได้วางเอาไว้ แล้วมีกระสอบปุ๋ยปิดทับ  ซึ่งหลังจากพบก้ได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ