รอง ผบ.ตร คุมหน่วยนเรศวร 261 ล่าคนร้ายจับตัวประกัน ชิงรถและอาวุธ

รอง ผบ.ตร เร่งคุมกำลังตำรวจพลร่ม ชุดนเรศวร 261 ล่าคนร้ายจับตัวประกันและชิงรถและอาวุธปืนM.4 พร้อมกระสุน 60 นัด ของตำรวจ ตชด.

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส) เร่งคุมกำลังตำรวจพลร่ม ชุดนเรศวร 261 เดินทางขึ้นเครื่องจากกองบิน 6 ไปยัง สนามบิน จ.ระนอง หลังได้รับรายงานเหตุคนร้ายจับตัวประกันและชิงรถและอาวุธปืน M4 ของตำรวจ ตชด. เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา

ทราบชื่อคนร้ายคือ นายดำรงศักดิ์ แสงเพชร อายุ 30 ปี ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ลำคอภรรยา หลังตำรวจออกตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อถึงบริเวณหมู่ที่ 2 ต.จปร อ.กะบุรี จ.ระนอง พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย 2 คัน จอดข้างทาง จึงได้ลงไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบว่าเป็นบ้านพักอาศัย เมื่อมองเข้าไปภายในพบอุปกรณ์เสพยา และยาไอซ์ ตำรวจจึงได้เคาะประตูเรียก ปรากฎว่าคนร้ายได้ขึ้นลำปืนและจี้ที่คอของ น.ส.ศุธัตรา บุปผากาย ซึ่งทราบว่าเป็นภรรยา จากนั้นได้เปิดประตูบ้านพา น.ส.ศุธัตรา ขึ้นรถยนต์ของตำรวจ หมายเลขทะเบียน กข 2798 ระนอง ที่จอดอยู่บนถนนและขับหลบหนีไป

โดยภายในรถมีวุธปืน M4 ของหลวงจำนวน 2 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนจำนวน 60 นัด ส่วนคนร้ายมีอาวุธปืนกึ่งโอโตเมติกไม่ทราบยี่ห้อ และขนาด ส่วนนายดำรงศักดิ์ มีประวัติการต้องโทษ ในคดีเกี่ยวข้องกับการครอบครองยาเสพติดและคดีเสพยาเสพติดทั้งหมด 3 คดี ในปี 2555 / 2562 และ 2563