รวบโจรขโมยของทุกอย่างที่ขวางหน้า กระทั่งเสารั้ว นำเงินจ่ายค่างวดรถและเสพยา

รวบโจรขโมยของทุกอย่างที่ขวางหน้า แม้กระทั่งเสารั้วที่เจ้าของบ้านนำมาเตรียมล้อมรั้วทำเกษตรพอเพียง สารภาพสิ้นต้องการหาเงินมาจ่ายค่างวดรถ และซื้อยาบ้าเสพ

เมื่อเวลา 13.00น. วันที่ 22 เม.ย. 2564 พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ ยี่สารพัฒน์ ผกก.สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่นพร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฐพล แพนทาง รองผกก.(สส.) สภ.น้ำพอง และ พ.ต.ท.สามารถ พิมพ์ดีด สว .สส.สภ.น้ำพอง เข้าทำการจับกุมตัวนายพิชิต พลศักดา อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ที่ 5 ต.หนองตูม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ภายในร้านรับซื้อของเก่าริมลำห้วยบ้านบึงเป่ง ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น  พร้อมของกลาง ปั๊มน้ำ สภาพใหม่ 1 เครื่อง, เหล็กดัด, เหล็กเส้น ,เหล็กโครงสร้าง ,โต๊ะแสตนเลส ,ลวดหนาม 1 ขด,เสารั้วที่ทำด้วยปูนจำนวนหลายต้น และยาบ้าจำนวน 4 เม็ด


พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์  ยี่สารพัฒน์ ผกก.สภ.น้ำพอง กล่าวว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก นายสนาน สุวรรณพรหม อายุ 52 ปี ว่าเกิดเหตึคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบริเวณบ้านที่ปลูกอยู่กลางทุ่งนาบ้านบึงเป่ง ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ทรัพย์สินเสียหายหลายรายการโดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ทั้งหมด จากนั่นเจ้าหน้าที่ได่ทำการสืบสวนสอบสวนจนสามารถจับกุมตัวได้พร้อมของกลางหลายรายการ

 ” จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ออกตะเวนลักของตามสถานที่ต่าง ๆ ใกล้เคียงกับหมู่บ้านโดยจะลักเอาทุกอย่างที่ขวางหน้า ที่นำมาขายสร้างรายได้เนื่องจากมีภาระรับผิดชอบค่าส่งงวดรถที่ยังค้างอยู่ ทั้งนี้โดยปกติผู้ต้องกาจะอาศัยอยู่บ้านที่เปิดเป็นร้านรับซื้อของเก่า โดยในช่วงเวลากลางคืนจะตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านประชาชนและนำมาเก็บไว้เพื่อจำหน่ายต่อ”

ผกก.สภ.น้ำพอง กล่าวต่ออีกว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวผู้ต้องหามาตรวจหาสารเสพติดพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาวาามีและเสพยาเสพติดประเภท 1 ยาบ้า และ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมทั้งควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป