จับได้แล้ว ผู้ต้องหาโดดรถตำรวจหนีจนมุม ตา-ยายแจ้งเบาะแส รับเงิน 1 หมื่นบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เมื่อเวลาประมาณ 10.40 น. วันที่ 21 เมษายน 2564  นายเสกสรรค์ แดงแปง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/1 ต.เมืองใหม่  อ.ศรีบุญเรือง  จ.หนองบัวลำภู  ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ได้กระโดดออกจากหน้าต่างรถควบคุมผู้ต้องหาของ สภ.ปากชม ขณะเดินทางมาที่ศาลจังหวัดเลย จุดเกิดเหตุที่บริเวณด่านตรวจสามแยกปากภู ถนนเลย-เชียงคาน บ้านสามแยก ต.เมือง อ.เมืองเลย  หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  ชรบ. ระดมกำลังกันออกค้นหาในพื้นที่สวนป่าบ้านสามแยก และร้านหมูกระทะด้านหลังป้อมตำรวจ จนถึงเวลาค่ำมืดแต่ไม่พบ

ล่าสุด เวลาประมาณ 20.30 น.  เจ้าหน้าที่สามารถจับตัวนายเสกสรรได้แล้วที่หลังร้านหมูกระทะเหรียญทอง ห่างจากด่านตรวจปากภู จุดที่กระโดดรถประมาณ 300 เมตร  โดยนายเสกสรรค์ได้ไปขโมยเสื้อของชาวบ้านเปลี่ยนจากสีเทาเป็นเสื้อสีเหลือง มีสีหน้ายิ้มแห้งๆ ก่อนจะถูกควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองเลย

นางนภาพร  ชัชวาลย์  ผู้ใหญ่บ้านสามแยก  เปิดเผยว่า  หลังจากได้รับทราบว่ามีผู้ต้องหาหลบหนีเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบ  โดยเฉพาะร้านหมูกระทะซึ่งเป็นพ่อของตนเป็นเจ้าของร้าน  เมื่อหาตัวไม่พบ ในช่วงค่ำ  ตนจึงได้ประกาศผ่านหอกระจายข่าวว่าให้ชาวบ้านระวังคนร้ายที่มีลักษณะ รูปร่างหน้าตา และสวมเสื้อผ้าตามที่ได้รับแจ้ง  เกรงว่าคนร้ายจะเป็นอันตรายต่อลูกบ้าน   ก็มีนางบุญเลิศ แวงดินดำ อายุ 69 ปี  และนายบุญกอง แวงดินดำ สองสามีภรรยาที่มีบ้านถัดจากร้านหมูกระทะไป 2 หลัง ก็มาแจ้งว่าเจอชายลักษณะเดียวกันคนร้ายซ่อนอยู่หลังบ้าน   สักพักคนร้ายก็วิ่งมาหลบซ่อนอยู่ใต้เตียงร้านหมูกระทะของตน   จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณนั้นมาล้อมจับได้โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ

ทั้งนี้  เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มข้อหาหลบหนีที่คุมขังระหว่างถูกควบคุมตามอำนาจพนักงานสอบสวน แก่นายเสกสรรค์  แดงแปง  อีกกระทงหนึ่งด้วย  ซึ่งก่อนเกิดเหตุ นายเสกสรรค์ เป็นผู้ต้องหาขโมยรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่อำเภอปากชม 1 คัน ซึ่งก่อนจะมาก่อเหตุที่อำเภอปากชม  นายเสกสรรค์ได้ขโมยรถจักรยานยนต์พ่วงข้างในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภูมาแล้ว 4  คัน  โดยตำรวจได้มอบเงินรางวัล 10,000 บาทให้แก่นางบุญเลิศ ที่แจ้งเบาะแสคนร้ายให้ทางการ ตามที่ได้ประกาศไว้ตั้งแต่ช่วงกลางวัน.