ผบช.ก. ห่วงใยส่งมอบ PPE ช่วย “นักรบเสื้อกาวน์” โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ผบช.ก.ห่วงใยวิกฤตโควิดโคราช ลุกลามหนัก มอบจิตอาสา 904 ตำรวจทางหลวง ส่งมอบ PPE ช่วย “นักรบเสื้อกาวน์” โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

วันที่ 19 เม.ย.เวลา 11.00 น. ที่มูลนิธิ 100 ปี โรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. มอบหมายให้จิตอาสา 904 พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา จิตอาสาตำรวจทางหลวงนครราชสีมา และชมรมฮักเขาใหญ่ เป็นตัวแทนร่วมกันมอบ PPE ประกอบด้วย Coverall (ชุดป้องกัน) จำนวน 100 ชุด และ Goggle (แว่นตา) จำนวน 37 อัน

โดยมี นายแพทย์อนุชิต นิยมปัทมะ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ อายุรแพทย์โรคระบบทางเดินหายใจ กลุ่มงานอายุรกรรม โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เป็นผู้รับมอบ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทางการแพทย์ และพยาบาลในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ภายหลัง เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นวงกว้าง โดยล่าสุด มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีผู้ติดเชื้อแล้วทั้งหมด 270 ราย และมีผู้ป่วยปอดติดอักเสบกว่า 40 ราย ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ตามโรงพยาบาล เป็นกลุ่มเสี่ยงมากที่สุด ที่ต้องไปสัมผัสผู้ป่วยโควิด และต้องดูแลรักษาสุขภาพตัวเอง และครอบครัวด้วย

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า เราต้องช่วยพวกเขา เพราะถ้าไม่มีบุคลากรการแพทย์ หรือนักรบเสื้อกาวน์ ประเทศไทยต้องแย่อย่างแน่นอน เพราะพวกเขากำลังรบกับศัตรูที่มองไท่เห็น ซึ่งมีความเสี่ยงสูงเป็นอย่างมาก ที่สำคัญ คือ บุคลากรทางการแพทย์มีมีชีวิต และมีครอบครัวเหมือนประชาชนทั่วไป การกระทำของบุคลากรทางการแพทย์จึงมีความกล้าหาญ และยอมเสียสละเพื่อพวกเราหลายเท่านัก ดังนั้นพวกเราต้องสร้างพลังและกำลังใจให้พวกเขาเหล่านั้นไม่ใช่ฐานะตำรวจ แต่ในฐานะที่เป็นพี่น้องคนไทยด้วยกัน