ผกก.สตึก บุกตามรถ 6 ล้อคืนลุง หลังถูกเต็นท์รถโกง

ผกก.สภ.สตึก บุรีรัมย์ ขอหมายค้นข้ามจังหวัด บุกยึดเอารถบรรทุก 6 ล้อ ที่ลุงวัย 66 ปี โดนเต็นท์รถเจ้าปัญหา ที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ โกงเอาไปดื้อๆ หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าของรถสิ้นหวัง กราบป้าย สภ.สตึก ที่นำรถกลับคืนมาได้

วันที่ 13 เม.ย.64 กรณี นายเดช คงรัมย์ อายุ 66 ปี อยู่เลขที่ 68 หมู่ 5 ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ แจ้งความว่าถูกเต็นท์รถมือสองใน อ.สตึก โกงรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70 2372 บุรีรัมย์ ไปทั้งคัน

หลังเอาไปขายให้ในราคา 650,000 บาท แล้วนัดให้มาเอาเงินในวันหลัง แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายเงิน พร้อมกับเอารถไปซ่อนนอกพื้นที่ โดยนายเดช ไม่รู้ว่าจะไปหารถได้ที่ไหน กระทั่งมาร้องสื่อให้ติดตาม โดยนายเดช ยังร้องขอให้”บิ๊กโจ๊ก”ซึ่งเคยมาช่วยเหลือประชาชนใน อ.สตึก และใกล้เคียงที่ถูกเต็นท์รถแห่งนี้โกงไปกว่า 100 คดี มาช่วยเหลือตนอีกครั้ง

ล่าสุด พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธาณี ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ หลังได้รับแจ้ง ได้ขอหมายจับ หจก.นิ่นนวลยนตรการ โดยนางนิ่มนวล สีสันงาม พร้อมกับพวกรวม 3 คน คือนายสมบูรณ์ ยือรัมย์,นางนิ่มนวล สีสันงาม ,นางวิกานดา ม่วงอยู่ ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ประชาชน

ต่อมา(13 เม.ย.) ศาลจังหวัดรัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้อนุมัติหมายค้น และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.สตึก และ สภ.ท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ได้เข้าตรวจค้นบริเวณคอกวัว หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งกุลา อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์  พร้อมตรวจยึดรถบรรทุก ทะเบียน 70-2372 บุรีรัมย์ของนายเดช คงรัมย์ ผู้เสียหาย ที่ถูกเต้นท์สมบูรณ์หลอกเอารถไป ยึดเป็นของกลางประกอบคดี

นอกจากนี้ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.สตึก นำหมายจับศาลจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าจับกุมนางวิกานดา ม่วงอยู่  ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ ขณะอยู่บ้านพักในเขต สภ.เมืองลิง จ.สุรินทร์ นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

นายเดช กับนางวิไล ภรรยาเมื่อได้รถ 6 ล้อกลับคืน เมื่อมาถึง สภ.สตึก ได้เข้ากราบป้าย สภ.สตึก และกราบ ผกก.สตึก ที่สามารถตามเอารถกลับคืนมาได้ ทั้งที่หมดหวังแล้ว เพราะเต็นท์รถดังกล่าวเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วนับไม่ถ้วน

โดย พ.ต.อ.วชิรวิทย์ กล่าวด้วยว่า คดีนี้ต้องเร่งทำถึงแม้จะเป็นวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพราะเกรงว่าจะมีการโยกย้ายรถไปอีก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นความเดือดร้อนของประชาชน ต้องรีบทำให้เร็วที่สุด ส่วนจะมีใครอยู่เบื้องหลังของเต็นท์รถแห่งนี้ ตนยอมรับไม่ทราบ เบื้องต้นต้องเร่งช่วยเหลือผู้เดือดร้อนก่อน

สำหรับเต็นท์รถดังกล่าว(สมบูรณ์ยนต์การ)อ.สตึก เป็นเต็นท์รถมือสองขนาดใหญ่ มีรถตั้งขายกว่า 200 คัน เคยมีชาวบ้านมาร้องเรียนว่าโดนโกงมาแล้วหลายร้อยคน มีคนไปแจ้งความไว้ที่ สภ.สตึก มากกว่า 100 คดี ส่วนใหญ่โกงในลักษณะคล้ายกัน เพราะเต็นท์แห่งนี้มีลูกเล่นมากมายตามแต่เคสของลูกค้าแต่ละราย

เคยมีสำนักงานขนส่ง ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง บุกค้นเต้นท์รถมาแล้ว เคยถูกจับและอายัดทรัพย์ไว้จำนวนหนึ่ง แต่เตนท์รถยังกลับเปิดดำเนินการตามปกติได้อีก