ทำแผน จับโจรใจบาปขโมยเศียรพ่อแก่สารภาพชอบส่วนตัวจะนำไปบูชา

เมื่อเวลา10.00 น.วันที่ 12  เม.ย.64 พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท. ศุภกฤช เดือนแจ้งรัมย์ รองผกก.สส.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท.จักรพรรดิ  ปะถาปะตา สว.สส.สภ.ปากเกร็ด พร้อมกำลังสืบสวนได้ร่วมกันนำตัวนายธีรศักดิ์หรืออาร์ม รักษาสุข อายุ 29 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 39 ม.6 ต.บางระกำ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง หลังจากก่อเหตุขโมยเศียรพ่อแก่ของทางวัดบางพูดนอก ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด ที่เอาไว้ทำพิธีครอบครูสำหรับญาติโยมที่มาทำบุญที่วัดวางอยู่บนชั้นวางหน้าโบสถ์ เครื่องเจียหิน และเงินที่ต้นผ้าป่าของวัดแล้วหลบหนี พร้อมด้วยของกลาง จำนวน 5 รายการ คือ 1.เศียรพ่อแก่ฤาษี  จำนวน  1 เศียร  2.รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่น อาร์ 15 สีแดง-ขาว หมายเลขทะเบียน กช-7609 พระนครศรีอยุธยา จำนวน 1 คัน 3.เสื้อยืดแขนสั้น สีขาว  จำนวน 1 ตัว 4.กางเกงขายาวสีเทา จำนวน 1 ตัว 5.รองเท้าหนังสีดำ  จำนวน 1 คู่     โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”   


 สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 เม.ย.64 เวลา 14.00 น.กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้าย เป็นชายขับรถ จยย. ยี่ห้อ Yamaha R15 สีแดงขาวหมายเลขทะเบียน1กช 7609 พระนครศรีอยุธยา สวมเสื้อยืด สีขาวกางเกงขายาวสะพายเป้ รองเท้าคอมแบค สีดำ คล้าย รปภ.ขับรถจยยมาจอดบริเวณข้างวัดแล้วเดินไปมาหลายรอบ ก่อนจะ ตรงเข้าไปในอุโบสถเดินดูรอบๆ รูปองค์พระ จากนั้นเดินตรงไปขโมยเศียรพ่อแก่เก่าแก่ของทางวัด ที่เอาไว้ทำพิธีครอบครูสำหรับญาติโยมที่มาทำบุญที่วัด วางอยู่บนชั้นวางหน้าโบสถ์ เครื่องเจียหิน และเงินที่ต้นผ้าป่าของวัดแล้วรีบขับจยย.หลบหนี 

  ต่อมาทางพ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ดได้สั่งการให้ทางชุดสืบสวนสภ.ปากเกร็ดทำการสืบสวนเเละติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ จนกระทั่งเข้าไปจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณตลาดกรมชลประทาน ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2564 เวลาประมาณ 09.00 น.จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปหาของกลางบริเวณจุดทิ้งขยะริมถนนซอยเต็มรักพัฒนา 9 ต.บางรัก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และบริเวณหลังห้องน้ำภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนชัยพฤกษ์ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคีตามกฎหมายต่อไป

   จากการสอบถามนายายอาร์มผู้ต้องหาสารภาพว่าตนได้มาขโมยพ่อแก่เนื่องจากมีความชอบส่วนตัวจะนำไปบูชา ส่วนหินเจียร์กับเงินผ้าป่าตนขอปฎิเสธว่าตนไม่ได้เอาไป
   หลังสอบประวัตินายอาร์มเคยก่อเหตุลักทรัพย์แล้วถูกจับมาแล้วในพื้นที่สภ.รัตนาธิเบศร์ ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งอาศัยนอนตามปั๊มน้ำมัน
  ล่าสุดวันนี้เวลา 10.00 น.พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด พร้อมด้วยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุ 2 จุดเเรกบริเวณคนร้ายจอดรถเดินเข้าโบถส์ จุดที่สองบริเวณหน้าโบสถ์ที่วางเศียรพ่อแก่เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีส่งฟ้องศาลต่อไป
  พระชาญชัย ชุติมันโท พระลูกวัดบางพูดนอก กล่าวว่า ดีใจที่จับคนร้ายได้อย่างรวดเร็วขอขอบคุณทางสื่อเเละเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตามจับคนที่กระทำความผิดซึ่งเหตุการณ์เเบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมานานเเล้วเเละอยากฝากบอกคนที่คิดที่จะมาขโมยว่าอย่าไปทำเลยเพราะเป็นสิ่งที่ไม่ดี ถ้าเดือดร้อนอะไรให้เข้ามาบอกกันเเละต้องเสียประวัติในการดำลงชีวิตเเละบาปกรรมจะติดตัวไปตลอด