ตำรวจสุราษฯ รวบเครือเครือข่ายยาบ้า เตรียมของขายช่วงสงกรานต์

ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ตามรวบเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ในเขตเมืองสุราษฎร์ธานีพร้อมของกลางยาบ้า 5.8 หมื่นเม็ด พร้อมอาวุธปืน 1 กระบอก รับสารภาพนำมาขายช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 8 เม.ย.64 พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.พรณรงค์ การอรชัย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พ.ต.ต.ชุมพล คุ้มภิรมย์ สว.สส.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ร่วมกันจับกุมตัว นายปฎิวัติ หรือโอเล่ สาธร อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110/117 หมู่ที่ 5 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลางยาบ้า 5.8 หมื่นเม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .380 มม.จำนวน 1 กระบอก และอุปกรณ์การเสพ


เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีได้ทำการติดตามพฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้จนทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าภายในชุมชนร่มเกล้า จึงทำการวางแผนเข้าจับกุมขณะที่ผู้ต้องหานัดส่งยาเสพติดให้กับลูกค้า จึงวางแผนเข้าจับกุมภายในบ้านเลขที่ 110/84 (หมู่บ้านร่มเกล้า) หมู่ที่ 5 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี สามารถจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 8 พันเม็ดซุกซ่อนอยู่ในหมอน และอาวุธปืนจำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสอบสวนขยายผลจากผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่ายังมียาบ้าที่ซุกซ่อนไว้ที่รีสอร์ต แห่งหนึ่ง อีกจำนวน 5 หมื่นเม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้นำไปยังรีสอร์ทเพื่อทำการตรวจยึดยาบ้าไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนนายปฎิวัติ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าว ตนเองได้รับการว่าจ้างมาจากนายน็อต(ไม่ทราบชื่อนามสกุล)เพื่อให้นำของไปเก็บไว้ และจะมีผู้ร่วมขบวนการจะมารับอีกต่อหนึ่ง โดยตนเองได้รับค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 3.5 หมื่นบาท แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้เสียก่อนเพื่อที่จะนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั้งนี้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสุราษฎร์ธานีดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดประเภทหนึ่ง(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป