ผบช.น. ลงพื้นที่ตรวจร้านอาหาร กำชับการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค ย่านถนนประดิษฐ์มนูธรรม

เมื่อเวลา​ 21.00​ น.​ วันที่​ 6​ เม.ย. 2564 พล.ต.ท.ภัคพงศ์​ พงษ์เภตรา​ ผบช.น.​ พร้อมด้วย​ พล.ต.ต.จิรพัฒน์​ ภูมิจิตร​ จตร.ฯ ปฏิบัติราชการ บช.น. พล.ต.ต.พรชัย​ ขจรกลิ่น​ ผบก.น.4​ พ.ต.อ.พรทวี​ สมวงศ์​ ผกก.สน.โชคชัย​ และนางสุภาพร  ศรีศาสนวงศ์​ ผอ.เขตลาดพร้าว​ เดินทางตรวจร้านอาหารแซ่บอินดี้ ถนนประดิษฐ์มนูญธรรม (เลียบทางด่วนรามอินทรา) แขวง-เขตลาดพร้าว เพื่อประชาสัมพันธ์ กำชับการปฏิบัติ ตามมาตรการควบคุมโรค ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ผบช.น.กล่าวว่า​ สืบเนื่องจากมีการระบาดของโรคในสถานบริการ​ โดยทางกรุงเทพฯ​ มีมาตรการสั่งปิดสถานบริการใน​ 3​ เขตรวมทั้งสิ้น 182 ร้าน ส่วนเขตอื่นเหมือนเดิม​คือสามารถเปิดให้บริการได้จนถึงเวลา​ 23.00​ น. วันนี้เดินทางมาทำความเข้าใจ​และประชาสัมพันธ์​ ขอความร่วมอื่นจากร้านอาหาร​ ซึ่งเบื้องต้นพบว่าทางร้านมีมาตรการป้องกันได้ดี​ มีการตรวจวัดอุณหภูมิ​ มีการบันทึกข้อมูลประชาชน​ สามารถตรวจสอบได้​ มีการรักษาระยะห่าง​ และการคำนวนจำนวนคน​ ตรวจสอบการระบายอากาศ​ รักษาความสะอาดยังไง​ พนักงานมีการ​ป้องกัน​ สวมหน้ากากและถุงมืออนามัย สำหรับเรื่องการป้องกันดังกล่าว​ อยากจะย้ำเตือนทางผู้ประกอบการ​ ลำพังทางเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราก็ส่วนหนึ่ง​ แต่ก็อยากเน้นย้ำถึงผู้ประกอบการซึ่งมีส่วนสำคัญ​ อยากให้ช่วยกัน​ เชื่อว่าจะยังป้องกันการแพร่เชื้อได้

ผบช.น.กล่าวเพิ่มเติมว่า​ สำหรับในส่วนของพื้นที่ทองหล่อ​ เท่าที่ทราบเมื่อวานสถานบริการหลาบแห่งได้ปิดให้บริการ​ และในวันนี้ทางกรุงเทพ​มหานครก็ได้มีคำสั่งให้สถานบริการใน​ 3​ เขตปิดให้บริการ​ จากรายงานเบื้องต้นพบว่าสถานให้บริการปิดเงียบ​ เรียบร้อยดี​ ไม่มีปัญหา​อะไร​ ในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ ซึ่งได้ออกตรวจตราในพื้นที่​ จากทั้งหมด​ 148 นายตรวจพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน​ 9​ นายติดเชื้อ​ ส่วนอีก​ 22​ นายซึ่งสัมผัสผู้ป่วย​ เข้าข่ายเฝ้าดูอาการ​ 14​ วัน​ ซึ่งเวลานี้เจ้าหน้าที่ทั้งหมดอยู่ในการดูแลของทางแพทย์

ด้านนายณัฐนนท์ จินดาพราหมณ์ หุ้นส่วนร้านแซ่บอินดี้​ เปิดเผยว่าสำหรับทางร้านมีวิธีและมาตรการการดูแลร้านและเพิ่มความปลอดภัยอย่างเต็มที่ เช่นก่อนเข้าร้านจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ  ลงทะเบียนทั้งทางสมุดและสแกนไทยชนะ  การเว้นระยะทางการนั่งของแต่ละโต๊ะ  พนักงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัย และถุงมือยางเพื่อลดการสัมผัสโดยตรง รวมไปถึงการชงเครื่องดื่มเราจะมีไม้สำหรับชงเครื่องดื่มแบบแก้วใครแก้วมัน  เพื่อเพิ่มระดับการป้องกันในการแพร่บาด​ นอกจากนี้ยังได้มีการพูดและทำความเข้าใจกับพนักงานว่าตอนนี้เป็นวิกฤตที่เกี่ยวกับโรคระบาด ดังนั้นอยากให้ทุกคนลดการเที่ยว และอยู่กับที่ให้ได้มากที่สุด ดูแลตัวเอง ซึ่งทุกคนก็เข้าใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  ซึ่งถ้าหากมีการแพร่ระบาดอีกระรอกก็ยังคงใช้มาตราการนี้อยู่ ท้ายที่สุดทุกคนคงไม่มีอยากให้การแพร่ระบาดลุกลามระรอกที่3 จริงอยากให้กำลังใจ และให้ทุกคนสู้ๆต่อไป