หนองคาย พบกระสอบยาเสพติดซุกซ่อนยาบ้า 1,100,000 เม็ด และ ไอซ์ 399 ก.ก.

ตำรวจรัตนวาปี หนองคาย สนธิกำลังหลายหน่วยงาน ลาดตระเวนตามริมน้ำโขงก่อนพบกระสอบยาเสพติดซุกซ่อนยาบ้า 1,100,000 เม็ด และ ไอซ์ 399 ก.ก. มูลค่า 231 ล้านบาท

 เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 5 เม.ย.64 ที่หน้า สภ.รัตนวาปี จ.หนองคาย พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.กฤติเดช ปทุมาพัฒนานนท์ ผกก.สภ.รัตนวาปี, พ.อ.ศิวดล ยาคล้าย รองผบ.กองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี,น.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตหนองคาย, นายพงษ์ธณนท์ ปัญญาประชุม นายอำเภอรัตนวาปี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า 1,100,000 เม็ด ไอซ์ 399 ก.ก. มูลค่ายาเสพติดรวมประมาณ 231 ล้านบาท

พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า การปฏิบัติงานในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 4 ที่เน้นหนักให้ดำเนินการป้องกันปราบปรามยาเสพติด โดยเฉพาะตามแนวชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่ง พ.ต.อ.กฤติเดช ปทุมาพัฒนานนท์ ผกก.สภ.รัตนวาปี ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศในพื้นที่ อ.รัตนวาปี จึงได้สนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียง จัดเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนทั้งทางบกและทางน้ำ จนกระทั่งเช้าวันนี้เวลาประมาณ 07.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดแรกได้ลาดตระเวนไปถึงท่าทรายแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ้านต้อน พบกระสอบปุ๋ยวางอยู่ 11 กระสอบ เป็นไอซ์ 6 กระสอบ และยาบ้า 5 กระสอบ ในเวลาใกล้เคียงกันเจ้าหน้าที่ชุดที่สอง ได้ลาดตระเวนไปถึงท่าทรายริมน้ำโขงอีกแห่งหนึ่ง พบกระสอบปุ๋ยลักษณะเดียวกันวางอยู่ 4 กระสอบ ภายในซุกซ่อนไอซ์ไว้ทั้งหมด โดยไม่พบบุคคลต้องสงสัยมารับยาเสพติด จึงได้ทำการตรวจยึดไว้และส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.รัตนวาปี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้คาดว่ายาเสพติดทั้งหมดนี้เตรียมจะนำลำเลียงเข้าพื้นที่ตอนในของประเทศ ยิ่งทำให้สถานการณ์ยาเสพติดในขณะนี้รุนแรง มีการตรวจยึดจับกุมยาเสพติดได้อย่างต่อเนื่องในปริมาณหลักแสน หลักล้านเม็ดในหลายพื้นที่ของจังหวัดหนองคาย.