ตำรวจชลบุรี เอาจริง! จับปรับหนักแก๊งซิงเบิร์นยางป่วนเมือง

ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี เอาจริงปล่อยแถวจับปรับหนัก หลังมีแก๊งรถซิ่งมาเบิร์นยางป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่มาพักผ่อน รวมทั้งร้านค้าที่จำหน่ายเครื่องดื่มมึนเมาด้วย

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 3 เม.ย. ที่หน้า สภ.เมืองชลบุรี พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี เป็นประธานปล่อยแถวระดมตรวจค้นจับกุมรถยนต์แต่งซิ่ง อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ และร้านค้าที่จำหน่ายเครื่องที่มีแอลกอฮอล์ โดยไม่มีใบอนุญาต หลังมีรถแก๊งซิ่งมาเบิร์นยางป่วนเมืองสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ต้องการมาพักผ่อน โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ชลบุรี มาร่วมด้วย หลังปล่อยแถวได้แบ่งกำลังเป็น 3 ชุด นำกำลังเข้าตรวจค้นรถยนต์บนถนนสะพานใหม่เลียบชายทะเล ตอนที่ 1 – 2 – 3 เขตติดต่อ ต.เสม็ด ทั้งนี้พบรถแต่งซิ่งจำนวนหลายคัน มีล้อเกินขอบรถ ใบสำเนาทะเบียนไม่มี ซึ่งได้แจ้งให้ผู้ครอบครองรถทราบนำรถมาตรวจสอบให้ละเอียดที่ สภ.เมืองชลบุรี เพื่อรวบรวมข้อหา นอกจากนี้ยังมีร้านค้าที่จำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ถูกจับด้วย ( ระหว่างรายงานข่าว ยังไม่สรุปว่าจับรวมเท่าไหร่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ


พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี เผยว่า ช่วงนี้ สภ.เมืองชลบุรี และตำรวจทุก สภ.ได้ตั้งด่านตรวจอาวุธตรวจเป่าแอลกอฮอล์แล้ว ช่วยบอกต่อกันด้วย ตามมาตรการการป้องกันเหตุอาชญากรรมและอุบัติเหตุ ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ฉะนั้น รถดัดแปลง แต่งซิ่งอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ ใส่ล้อเกินขอบกระบะรถ ใบสำเนาคู่มือไม่มี ทะเบียนขาดต่างเราจับปรับจริง ซึ่งเมื่ออาทิตย์ก่อนนั้นได้มีแก๊งรถกระบะแต่งซิ่งได้มาเบิร์นยางสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่มาพักผ่อนหลังเลิกงาน สร้างความเสียหายแก่พื้นถนน ตอนนี้ได้ออกหมายเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาตามคลิปที่ปรากฏทะเบียนชัดเจน

นอกจากนี้ร้านค้าที่มาขายบนรถพ่วงข้างรถกระบะที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทางเราก็จับในข้อหาไม่มีใบอนุญาติการจำหน่ายเครื่องแอลกอฮอล์ โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาตรวจร่วมแจ้งข้อกล่าวหาเองเราปล่อยอลุ่มอะล่วยมาเพราะเห็นว่าช่วงโควิดที่ผ่านมา ประชาชนเกิดความเครียด เราไม่ได้ปล่อยปละละเลย แต่พอปล่อยหรือผ่อนผันก็ได้ใจ มาสร้างความเดือดร้อนแบบนี้ก็ไม่ไหว ขอฝากบอกเลยว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี เราจะตั้งด่านตรวจต่อเนื่อง และจะกวดขันจับกุมต่อเนื่องโดยไม่มีข้อยกเว้น