รวบทันควันคนร้ายวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทร้านทอง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 เม.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง รับเเจ้งเหตุคนร้ายบุกเข้าวิ่งราวทรัพย์ร้านทอง วลัญช์อร เลขที่ 10/11 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.บางบัวทองง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้ทองรูปพรรณสร้อยคอทองคำจำนวน 1 บาท 1 เส้น ราคา 27,100 หลังจากนั้นคนร้ายเดินข้ามถนนขึ้นรถจยย.ที่สตาร์ทเครื่องรออยู่หลบหนีไป

 ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเป็นชายใส่เสื้อแขนยาวสีเขียวสวมกางเกงยีนส์ขายาวสีดำใส่แมทสวมหมวกปิดบังใบหน้าเดินเข้ามาในร้านทำทีมาขอซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาททางพนักงานหยิบให้ดูคนร้ายกำใส่มือแล้วรีบเดินออกจากร้าน ที่เกิดเหตุร้านทองดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณริมถ.บางกรวยไทรน้อย พบพนักงานร้านทองอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยน.ส.ธิติมา ผ่องใส อายุ 30 ปี เล่าว่าวันที่ 4 เม.ย. 64 เวลาประมาณ 10 โมงกว่าๆ มีลูกค้ามาขอดูสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ตนก็ถามลูกค้าว่าอยากได้แบบไหนโปร่งหรือตัน คนร้ายก็บอกขอดูแบบตันตนจึงหยิบให้ดู 1 เส้น คนร้ายก็ดู สักพักกำใส่มือแล้ววิ่งหนีออกไป จากนั้นตนก็เรียกลูกชายของร้าน วิ่งตามคนร้ายไปซึ่งร้านตนไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจำกุมคนร้ายได้ทันที โดยมีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์อยู่บริเวณปั้ม ptt กำลังซื้อของที่ร้านสะดวกซื้ออยู่ได้ช่วยวิ่งไปตามจับคนร้ายร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พร้อมของกลางที่ดงป่าข้างปั้ม ptt  โดยราคาสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ที่คนร้ายชิงไปอยู่ที่ราคา 27,000 บาท

 หลังคนร้ายก่อเหตุทางพ.ต.ท.สมชาย ขำสัจจา รองผกก.สืบสวน สภ.บางบัวทองพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันและปราบปราม สภ.บางบัวทองพร้อมด้วยพลเมืองดีช่วยกันจับกุมตัวนายอรุณ แสงงาม อายุ 31 ปี 156/1 ม.7 ต.เทพคิรี อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ผู้ก่อเหตุได้พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทจำนวน 1 เส้นบริเวณข้างปั๊มปตท.โดยคนร้ายสารภาพว่าจะนำทองที่ได้ไปขายเพื่อจะนำเงินเป็นค่าเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดหนองบัวลำภู
 

บื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานายนายอรุณ แสงงาม วิ่งราวทรัพย์ก่อนจะนำตัวคนร้ายส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป