ปคบ.จับหมอกระเป๋าอีกรายเป็นสาวประเภทสองแอบเปิดห้องพักบริการฉีดโบท็อกซ์ให้ลูกค้า

วันที่ 26 มี.ค. ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ศรีศักดิ์ คัมภีรญาณ พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง พ.ต.อ.ชนันนัทธ์  สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. พ.ต.ท.สุพจน์  พุ่มแหยม, พ.ต.ท.จตุรงค์  ผลเกิด รอง ผกก.4 บก.ปคบ.
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.ทรงวุฒิ   ใจดีจริง สว.กก.4 บก.ปคบ. ร.ต.อ.ธันว์ธวัช อนุรักษนิยม ร.ต.อ.เนติรัฐ ไชยสถิตย์ ร.ต.ต.สุรชัย ทองศรีจันทร์ รอง สว.กก.4 บก.ปคบ. ด.ต.เทวา ไกรทอง ด.ต.สมพล คงฆะ     ด.ต.วิรัช ภวังคะพิณ  ส.ต.อ.พงษ์ดนัย ทรงสุวรรณ ส.ต.อ.กฤษฎา  ไสวงาม ส.ต.ท.แทนทวิน ลี้กุล ผบ.หมู่ กก.4 บก.ปคบ.ร่วมจับกุม นายภัทรวดี (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 27 ปี พร้อม ของกลางประกอบด้วย 1.ยาโบท็อกซ์บรรจุอยู่ในเข็มฉีดยาขนาด 1 ml จำนวน 3 เข็ม 2.กล่องโบท็อกซ์ซึ่งไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำหรับยาจำนวน 1 กล่อง 3.เข็มฉีดยา 154 ชิ้ และอุปกรณ์เครื่องมือสำหรับประกอบวิชาชีพเวชกรรม รวม 14 รายการ โดยจับกุมตัวได้ภายในห้องพักชั้น 16 คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านหัวหมาก รามคำแหง เขตบางกะปิ กทม.เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2564

 ตามวันเวลาเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ.ได้ทำการสืบสวนสอบสวนคดีเกี่ยวกับการลักลอบประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยผิดกฎหมายโดยรับฉีดยาเสริมความงามในสถานที่พักอาศัยของตนโดยโฆษณาหาลูกค้าทางออนไลน์ จึงได้ทำการสืบสวน และวางแผนให้สายลับติดต่อฉีดโบท็อกซ์หน้าใสกับผู้ต้องหาในราคา 3,500 บาท และได้นัดมาทำการฉีดที่คอนโดของผู้ต้องหาย่านหัวหมาก ในห้องพักของผู้ต้องหาขณะกำลังจะฉีดโบท็อกซ์ให้แก่สายลับ
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวทำการจับกุมผู้ต้องหาและทำการตรวจค้นพบเข็มฉีดยาที่บรรจุยาโบท็อกซ์พร้อมใช้จำนวน 3 เข็ม และกล่องยาโบท็อกซ์ซึ่งไม่ขึ้นทะเบียนตำหรับยาและของกลางอื่นซึ่งเป็นอุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับการประกอบวิชาชีพเวชกรรมและการประกอบสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาตจำนวน 14 รายการ

 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่าได้กระทำความผิดฐาน ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา แจ้งสิทธิผู้ต้องหาตามกฎหมายและนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนกก.4 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา รับว่าตนเองไม่ได้เป็นแพทย์แต่อย่างใด แต่มีความชอบเรื่องการเสริมความงาม และเห็นว่ามีรายได้ดี จึงโฆษณารับฉีดโบท็อกซ์ให้ลูกค้าทั่วไป ทางสื่อสังคมออนไลน์ และลูกค้าแบบคนรู้จักบอกต่อ โดยลูกค้าจะมาฉีดโบท็อกซ์ที่ห้องพักของตน