สาวนิรนามพยายามกระโดดสะพานตากสินก่อนใช้สายฉีดชำระห้องน้ำ สน.ปากคลองสาน รัดคอตัวเองซ้ำ

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 23 มี.ค. ขณะที่ ร.ต.อ.วีรชัย พลเยี่ยม รอง สว.จร.สน.ปากคลองสาน กำลังปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งมีหญิงพยายามกระโดดสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ถนนกรุงธนบุรี แขวงคลองต้นไทร เขตตลองสาน กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม ร.ต.อ.จำเริญ แก้วจันทร์ รอง สวป.สน.ปากคลองสาน และส.ต.ท. วศิน บุญชื่น กำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจและกำลังตำรวจจราจร

ที่เกิดเหตุอยู่บนสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ฝั่งแยกสุรศักดิ์มุ่งหน้ามาลงถนนกรุงธนบุรี พบ นางแนน (นามสมมุติ) อายุประมาณ 45-50 ปี สวมชุดกระโปรงสีดำ กำลังนั่งร้องไห้ฟูมฟายและมีท่าทีที่จะพยายามกระโดดลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา เบื้องต้นจึงช่วยกันเกลี้ยกล่อม แต่เจ้าตัวไม่ยอมพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ เอาแต่ร้องไห้และพร่ำบอกว่าอยากตาย สุดท้ายใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงคุมตัวขึ้นรถกระบะสายตรวจไปทำการสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก

เมื่อมาถึง สน.ปากคลองสาน ระหว่างที่ตำรวจจะพาไปนั่งพักที่ห้องพนักงานสอบสวน เจ้าตัวได้ทำทีขอเข้าห้องน้ำเพื่อปัสสาวะ โดยมี ส.ต.ท. วศิน บุญชื่นซึ่ง เฝ้าระวังอยู่แล้ว จึงได้ยืนเฝ้าที่หน้าห้องน้ำ เมื่อเวลาผ่านไปไม่ถึง 5 นาที ด้านสาวนิรนามพยายามกระโดดสะพานตากสินก่อนใช้สายฉีดชำระห้องน้ำ สน.ปากคลองสาน รัดคอตัวเองซ้ำ

ส่งเสียงเรียกแต่ นางแนน ไม่ตอบกลับ เลยตัดสินใจพังประตูห้องน้ำเข้าไป พบภาพ นางแนน ใช้สายฉีดชำระภายในห้องน้ำรัดคอตัวเองจนหมดสติไปชั่วคราว จึงช่วยกันนำตัวออกมาปั๊มหัวใจทำ CPR.ก่อนฟื้นคืนชีพและรีบประสานหน่วยกู้ชีพ รพ.ตากสิน มารับตัวไปทำการรักษา

ด้าน ร.ต.อ.จำเริญ เปิดเผยว่า ขณะพบ นางแนน ยืนร้องไห้อยู่บนสะพาน ช่วงนั้นเจ้าตัวไม่เอ่ยปากพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ได้แต่ร้องไห้และบอกว่าเบื่อไม่อยากอยู่ต่อไป จึงได้นำกำลังเข้าประชิดตัวและเกลี้ยกล่อมให้ขึ้นรถตำรวจมาที่โรงพัก เมื่อ นางแนน ขออนุญาตเข้าห้องน้ำก็ให้สายตรวจเฝ้าเอาไว้ กระทั่งเรียกแล้วไม่ยอมตอบจึงต้องพังประตูห้องน้ำเข้าไป พบว่า พยายามใช้สายฉีดชำระรัดคอฆ่าตัวตายอีกโชคดีที่ช่วยเหลือกันไว้ได้ทัน โดยหลังจากนี้จะประสานพนักงานสอบสวน เข้าไปสอบปากคำที่ รพ.ตากสิน เพื่อสอบถามชื่อนามสกุลให้ชัดเจนและประสานญาติพี่น้องมาร่วมดูแล เนื่องจากเจ้าตัวไม่พกเอกสารใดๆ ติดมาด้วยจึงยังไม่สามารถระบุตัวตนได้ว่าเป็นใครกันแน่