ปคม.จับหนุ่มแสบอ้างเป็นเซียนเปิดเพจสอนเทรดฟอเร็คแล้วเชิดเงินเหยื่อหนีถูกจับคากำไล EMในคดีอื่นอีก

ภายใต้การอำนวยการโดย พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปคม. สังการ พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม.พ.ต.ต.วีรพล​ เซ่งสีแดง สว.กก.1 บก.ปคม. พร้อมพวกสืบสวนติดตามจับกุม นายภคพล(สงวนนามสกุล)อายุ 22 ปี ที่อยู่ ต.แก้งแก อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนราธิวาส ที่ 261/2563 ลงวันที่ 1 ต.ค.2563 (คดีอาญาที่ 193/2563 สภ.แว้ง )ก่อคดี”ฉ้อโกงทรัพย์ ”

โดยนายภคพล ได้ตั้งกลุ่มเฟซบุ๊กสอนการเทรดเพื่อแชร์ตความรู้การเทรด ผู้เสียหายซึ่งอยู่ในกลุ่มดังกล่าวเคยเห็นผลการเทรดของผู้ต้องหา เมื่อผู้ต้องหาชักชวนร่วมลงทุนจึงเกิดความสนใจและร่วมลงทุน ต่อมาผู้ต้องหาชักชวนได้จำนวนหลายคน จึงสร้างกลุ่มขึ้นมาชื่อกลุ่ม “เทรดฟอเร็ค”และชวนมาลงทุนในพอร์ตเดียวกัน

ช่วงแรกๆก็เทรดได้เงินปกติ แต่ยังไม่ได้ปันผลคืนให้กับผู้เสียหาย แต่เมื่อเห็นมีเงินเข้ามามากๆผู้ต้องหาเกิดความโลภจึงได้ไปถอนเงินออกไปและเอาไปเล่นการพนันออนไลน์จนหมด และไม่มีเงินปันผลคืนให้กับผู้เสียหาย ก่อนจะหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมติดตามจับกุมนายภคพลได้ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขารามอินทรา แขวงอนุเสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.เมื่อ 07.00 น. วันที่ 19 มี.ค.ค้นตัวกำไล EM อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว (Electronic Monitoring : EM) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมผู้กระทำผิดแทนการจำคุกในเรือนจำใส่อยู่ที่ข้อเท้าด้วย

ตรวจสอบประสัติพบว่านายภคพลยังพบมีหมายจับศาลแขวงเชียงใหม่ ที่ จ.474/25632
ลง 30 มิ.ย.2563 กระทำผิดฐาน ฉ้อโกงทรัพย์ (คดีอาญาที่ 1058/2562 สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ด้วย เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธก่อนควบคุมตัวส่วนำส่งพนักวานสอบสวน สภ.แว้ง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป