แม่ค้าหอยแครงตกใจตำรวจบุกมาทั้งโรงพักนึกว่าถูกจับที่ไหนได้ ผกก. จิตอาสาช่วยเหลือลูกพิการสมอง

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19 มีนาคม 2564 พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี พ.ต.ท.วิเชียร ตู้ทอง สวป.สภ.เมืองชลบุรี สวป.สภ.เมืองชลบุรี ร.ต.อ.ไพโรจน์ สร้อยจิตร รอง.สวป.สภ.เมืองชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่าสิบนาย เดินทางไปยังห้องเช่าไม่มีบ้านเลขที่ ปลายสะพานท่าเรือพลี ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

นาง วิมลวัน นบน้อย หรือป้าตุ๊ก ประกอบอาชีพแม่ค้าขายหอยแคลงอยู่ตลาดประมงคลองสังเขป บอกว่าตกใจเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมากันเยอะขนาดนี้ตอนแรกถึงว่าจะถูกตำรวจจับแล้วที่ไหนได้ทาง พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี บอกว่าหลังได้รับแจ้งจากผู้สื่อข่าวว่ามีชาวบ้านในเขตพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ได้รับความเดือนร้อนเป็นอย่างมาก เป็นคุณแม่เลี้ยงเดียว ตอนเด็กน้องไข่ หรือ นาย สุทัศน์ ทับทีม ปัจจุบัน อายุ 23 ปี น้องไข่ตอนวัย 2-3 ขวบ เกิดอาการป่วยแล้วชักจนหมดสติ เลือดไปเลี้ยงสมองไม่ทัน เลยกลายเป็นเด็กที่พิการทางสมองตั้งแต่ตอนนั้นมา จนตอนนี้คุณแม่ได้เลี้ยงน้องมาเป็นเวลารวม 23 ปี แล้ว คุณแม่ รู้หนังสือ เขียนไม่ได้ จึงทำให้ไม่ได้สวัสดิการของทางภาครัฐที่สมควรจะได้ ประกอบช่วงผ่านมานี้มีการระบาดของโรคโควิด19 เพิ่งจะฟื้นตัวได้ไม่นาน ทำการขายอาหารทะเลไม่ได้นักท่องเที่ยวไม่ค่อยจะซื้อ ตนเองเลยเดือนร้อนเป็นอย่างมาก ก็แค่บ่นกับนักข่าวไปเท่านั้นแต่ไม่คิดว่าวันนี้ตำรวจจะบุกมาถึงบ้านขนาดนี้ตอนแรกถึงว่าถูกจับแต่ไม่ใช้ตำรวจเข้ามาช่วยเหลือ

พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี บอกว่าได้ซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ข้าวของเครื่องใข้ต่างๆที่จำเป็น และ มอบเงินส่วนตัวให้อีก เพื่อเป็นการเยี่ยวยาเบื้องต้นให้กับครอบครัวที่เดือนร้อน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังได้รับแจ้งจากนักข่าวไม่นิ่งนอนใจไม่ต้องรอให้หน่วยงานใดทางตำรวจเราเอง บำบัดทุกข์บำรุงสุข ไม่จำเป็นต้องแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย ถ้าเดือนร้อนจริงๆทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอะไรที่พอจะช่วยเหลือได้เรายินดีจะช่วยเหลือเปรียบเสมอญาติพี่น้อง

ผู้สื่อข่าวสอบถาม ป้าตุ๊ก บอกว่าได้เงินในซองเท่าไรป๋าตุ๊กบอกว่าเปิดในซองตกใจได้เงินสองพันบาทเดียวจะรีบไปซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่เลยหน้าจะได้สามแพค ขอบคุณ  พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี ที่เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวในยามที่เดือนร้อน ไม่มีที่พึ่ง แค่ตำรวจกับกลายเป็นที่พึ่งของประชาชนจริงๆ