พบยาไอซ์ ลอยทะเลเกยหาด ต.แหลมกลัด วันเดียว 4 จุด รวม 5 ห่อ หนักกว่า 3 กก.

พบยาไอซ์ ลอยทะเลเกยหาด ต.แหลมกลัด วันเดียว 4 จุด รวม 5 ห่อ  หนักกว่า 3 กก. แถมพบห่อเปล่าที่ไม่มียาไอซ์ จำนวน 2 ห่อ คาดถูกคนแกะออกไปแล้ว ตำรวจเตือนผู้พบแล้วไม่แจ้งเก็บไว้เองมีความผิด 

เมื่อเวลา 14.00 น. (วันที่ 16 มีนาคม 2564)  ที่ สภ.บ้านท่าเลื่อน ต.ตะกาง อ.เมือง จ.ตราด พ.ต.อ.สมยา ด้วงเล็ก ผกก.สภ.บ้านท่าเลื่อน ได้รับมอบยาไอซ์จำนวน 5 ถุง น้ำหนักรวม 3 กก. จากนายทรงกลด สอนพึ่งรักษ์ ปลัดฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองตราด และเจ้าหน้าที่ พร้อมกำนัน ต.แหลมกลัด ได้นำมามอบให้  โดยแบ่งเป็นยาไอซ์ที่บรรจุเต็มถุง 3 ถุง น้ำหนัก 3 กิโลกรัม ส่วนอีก 2 ถุง พบว่าถุงถูกของมีคมกรีดภายในไม่มียาไอซ์แล้ว คาดว่าน่าจะถูกนำยาไอซ์ข้างในออกไป    

โดยของที่ถูกพบทั้งหมดมาจากพื้นที่ ต.แหลมกลัด โดยถูกพบที่บริเวณหาดทรายงาม ต.แหลมกลัด  เมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. โดยนายสัญญา บุญปลี อายุ 56 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6  เป็นผู้พบโดยถุงยาไอซ์ได้ลอยมาเกยชายหาด น้ำหนัก 1 กก. จึงได้แจ้งให้กำนัน ต.แหลมกลัด ทราบ และมาตรวจสอบ ก่อนจะรายงานให้ นายทรงกลด สอนพึ่งรักษ์  ปลัดอำเภอเมืองตราดรับทราบและนำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านท่าเลื่อน 

และต่อมาเมื่อ 10.30 น. ร.ต.นิรันดร์ แก้วศศิวิมล นายทหารการข่าว ฉก.นย.ตราด   นำกำลังทหารและผู้นำหมู่บ้านหมู่ 6 ต.แหลมกลัด ร่วมสำรวจพื้นที่ชายทะเล หมู่ 6 ต.แหลมกลัด อ.เมืองตราด  และได้พบยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนัก ประมาณ 1 กิโลกรัม และถุงยาไอซ์ที่ถูกฉีกถุงแล้วจำนวน 2 ถุง  

และต่อมาในเวลา 13.30 น.วันเดียวกัน  ร.ต.บุญธรรม  เจริญสุข หน.กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 513 สะพานหิน ต.แหลมกลัด พร้อมทหารพรานนาวิกโยธิน 5 นาย ได้เดินสำรวจพื้นที่ชายฝั่งทะเลบ้านสะพานหิน และได้พบถุงยาไอซ์สีเขียวอยู่ที่ชายหาด หมู่ที่ 5 ต.แหลมกลัด โดยลอยมาเกยหาดปะปนกับขยะที่ลอยมาติดชายฝั่ง เมื่อแกะถุงพลาสติกดูก็พบว่า เป็นยาไอซ์จริง จึงได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบและแจ้งให้ทางฝ่ายปกครองอำเภอเมืองตราดมาเก็บนำไปส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

ต่อมา พ.ต.ต.หญิงสุรดา มหันตะกาศรี หน.กองพิสูจน์หลักฐานจ.ตราด พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางมาทำการพิสูจน์ยาไอซ์ที่พบ และผลยืนยันว่าเป็นยาไอซ์ที่มีความบริสุทธิสูงเกิน 95 % จึงได้ทำการบันทึกผลการพิสูจน์ไว้เป็นหลักฐาน 

ด้าน พ.ต.อ.สมยา  ด้วงเล็ก กล่าวว่า ยาไอซ์ที่ได้รับหมดรวมแล้วประมาณ 3 กก. แต่อีก 2 ถุงนั้น เป็นถุงเปล่าที่ถูกฉีกออกคาดว่ายาไอซ์อาจจะถูกคนมาพบแล้วนำไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปพบ  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องสืบสวน และติดตาม ซึ่งผู้ที่เก็บไปครอบครองจะต้องมีความผิดตามกฎหมาย และฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงประชาชนหากพบเห็นวัตถุต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นยาเสพติดให้แจ้งเจ้าหน้าที่หรือผู้นำหมู่บ้านไปตรวจสอบ อย่าเก็บไว้เองเพราะจะมีความผิด ทั้งนี้ยังเชื่อว่า ยาไอซ์ยังน่าจะมีเพิ่มขึ้นอีกเพียงแต่ยังไม่พบเท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทหารและผู้นำหมู่บ้านได้ร่วมกันทำการเดินลาดตระเวนริมชายหาดในพื้นที่ตำบลแหลมกลัดอย่างต่อเนื่อง