ตำรวจขอนแก่น โชว์ฟอร์มเยี่ยม รวบเด็กแว้นท์ทั้งเมืองได้พร้อมของกลางเกือบ 200 คัน

ตำรวจขอนแก่น โชว์ฟอร์มเยี่ยม รวบเด็กแว้นท์ทั้งเมืองได้พร้อมของกลางเกือบ 200 คัน พร้อมจัดชุดเฉพาะกิจร่วมสรรพสามิต-อุตสาหกรรม ตรวจร้านขายอุปกรณ์แต่งรถ ตรวจยึดท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานอื้อ

มื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 มี.ค.2564 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ธนาวัชร  ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายศุภชัย  ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น , พ.ต.อปรีชา  เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น และ พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.มัญจาคีรี นำหัวหน้าสถานีตำรวจ และ ผู้แทนจาก อุตสาหกรรมจังหวัดและสรรพสามิตจังหวัด ร่วมแถลงข่าวผลการระดมกวาดล้าง ปราบปราม ตามแผนปฎิบัติการยุทธการขอนแก่นเด็ดหนวดแมว 2021 ที่กำหนดให้สถานีตำรวจในพื้นที่สนธิกำลังร่วมฝ่ายปกครอง สรรพสามิตและอุตสาหกรรม กวดขันจับกุมในช่วงระหว่างวันที่ 4-10 มี.ค.


  พ.ต.อ.ธนาวัชร  ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า จากแผนปฎิบัติการดังกล่าวเจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการเอาผิดตามความผิด พรบ.จราจรทางบก และ พรบ.รถยนต์ รวม 330 ราย ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลงตัวรถหรือส่วนหนึ่งส่วนใดของรถให้ผิดไปจากรายการที่จดทะเบียนไว้และใช้รถนั้น รวม 178 คัน ตรวจยึดท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน 27 ราย ขณะเดียวกันยังคงดำเนินการตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก หรือตามคำสั่ง คสช. โดยมีการว่ากล่าวตักเตือนและทำทัณฑ์บนจำนวน 45 ราย


  “ แผนปฎิบัติการยุทธการขอนแก่นเด็ดหนวดแมว ยังคงมีการลงพื้นที่ตรวจร้านซ่อมรถและร้านจำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถจักรยานยนต์ นำร่องในพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น 2 แห่ง ซึ่งพบสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม จึงได้ทำการตรวจยึดคอท่อไอเสีย,ปลายท่อไอเสียและท่อไอเสีย ได้อีกจำนวนมากอีกด้วย”
  พ.ต.อ.ธนาวัชร กล่าวต่ออีกว่า จากผลการดำเนินงาน 1 สัปดาห์ จากทั้ง 30 สถานีตำรวจในสังกัด ภ.จว.ขอนแก่น มีผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจและจากนี้ไปจะตองมีการรายงานผลการปฎิบัติตามแผนปฎิบัติงานดังกล่าวในทุกสัปดาห์ พบการกระทำความผิดทุกรูปแบบตามนโยบายที่กำหนดดำเนินการจับกุมและเอาผิดตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันและปราบปรามกลุ่มบุคคลที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญที่ถือเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยของสังคมในปัจจุบันอีกด้วย อย่างไรก็ตามแผนปฎิบัติการยุทธการขอนแก่นเด็ดหนวดแมว 2021 ยังคงกำหนดแนวทางแบบคู่ขนานกับโครงการสุภาพบุรุษ หมู่บ้านไม่ซิ่ง ที่กำลังเจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ในหมู่บ้านกลุ่มเสี่ยงตามเป้าหมายที่จะมีการแข่งขันรถในทางหรือขับขี่รถเสียงดังรบกวน เพื่อสร้างความเข้าใจและปรับทัศนคติในการขับขี่รถให้ปลอดภัย และปฎิบัติตามกฎหมายด้านการจราจรอย่างเคร่งครัดอีกด้วย