ตำรวจสภ. เมืองสมุทรสาครแถลงข่าว จับกุม “แก๊ง โน้ต สุขสมบูรณ์”แก๊งโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2564 ที่สภ.เมืองสมุทรสาคร อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาครพล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร,พร้อมด้วย พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก ฯ ,พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สก.เมืองสมุทรสาคร ฯพ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร ,พ.ต.ท.อภิวิทย์ แจ่มแจ้ง สวป.สภ.เมืองสมุทรสาครและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองสมุทรสาคร ร่วมกันแถลงข่าว จับกุม “แก๊ง โน้ต สุขสมบูรณ์”แก๊งโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2564 เวลาประมาณ 16.00 น .เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองสมุทรสาคร ได้ร่วมกันจับกุม 1.นายทวีศักดิ์ หรือโน๊ต ลี้แปด อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 2.นายนิรัตศัย หรือไนท์ ลี้แปด อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 3.นายธนกฤช หรือป๊อด ไชยยันบูรณ์ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาที่ 3 4.นายจิรวัฒน์ หรือบอย กำปั่นทอง อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาที่ 4 5.นายกรวิชญ์ หรือเจมส์ เรืองลอยคำ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาที่ 5
พร้อมด้วยของกลาง 1.รถจักรยานยนต์ ยีห้อยามาฮ่า รุ่นแกรนด์ ฟีลาโน่ คันหมายเลขทะเบียน 1 กฎ – 7619 สมุทรสาคร
2.รถจักรยานยนต์ยีห้อ GP X รุ่น DEMON สีเทาขาวคันหมายเลขทะเบียน 1 กณ 5495 สมุทรสาคร
3.รถจักรยานยนต์ ยีห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีนำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กฐ –5433 สมุทรสาคร
4.เครื่องยนต์ ของรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมิโอ ระบุหมายเลข E3 J3E – 207083 (ตรวจยึดได้จากบ้านนายจิรวัฒน์ หรือบอลกำปั่นทอง) 5 โครงรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นมิโอ ระบุหมายเลขตัวรถ MLESE5721 1 1207083
6.แผ่นป้ายทะเบียนหมาย 1 กข. – 1357 สมุทรสาดร 7. บังโคลนหน้า – หลัง ของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า วุ่นมิโอ
8. ชุดสีรถจักรยานยนต์ GPX ju DEMON จำนวน 2 รายการ ด้วยเมื่อ

วันที่ 4 มี.ค.2564 เวลาประมาณ 08.23 น. สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งจาก นายพิเชษฐ กุ้งใหญ่ ผู้เสียหาย แจ้งเหตุ คนร้ายลักรถจักรยานยนต์ คันทะเบียน งวง 406 นครราชสีมา ซึ่งจอดไว้บริเวณหน้าบ้านพักของตนเองโดยเสียบกุญแจลืมไว้เจ้าพนักงานตำรวจ ฝ่ายป้องกันและปราบปราบการโจรกรรมรถของ สภ.เมืองสมุทรสาคร จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบว่ามีกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุสามารถจับภาพคนร้ายไ ว้ได้ โดยพบว่าคนร้ายเป็นผู้ชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้าไปและเป็นผู้ก่อเหตุ ลักรถจักรยานยนต์ ดันดังกล่าว หลังจากทราบข้อมูลคนร้ายเละทิศทางการหลบหนีแล้ว กระทั่งทราบว่าคนร้ายสองคนที่ทำการลักรถฯไปคือนายโน๊ตกับนายไนท์ สองพี่น้องซึ่งมีบันพักอยู่ที่บันเลขที่ 67/67 หมู่บ้านสุขสมบูรณ์ จึงได้ติดตามไปตรวจสอบ ที่บ้านพักของนายโน้ตฯและนายไนท์ ก็พบนายโน๊ตฯ หรือนายทวีศักดิ์ ลี้แปด ผู้ต้องหาที่1 และนายไนท์ หรือนายนิรัตศัย ลี้แปด ผู้ต้องหาที่2 จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ


จากการสอบถาม ทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่าตนเอง ได้ทำการลักรถ คันทะเบียน งวง 406นครราชสีมา มาจริงหลังจากลักรถได้แล้วได้นำไปขายต่อให้กับนายเจมส์ หรือนายกรวิชญ์ เรืองลอยคำ ผู้ต้องหาที่ 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ติดตามตัว นายเจมส์ฯ มาได้ รับว่าได้รับซื้อรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจริง โดย อะไหล่บางส่วนได้แยกออก เอาตัวโครงรถไปทิ้งแม่น้ำท่าจีน และนำเครื่องยนต์มาใส่รถของตนเองคันหมายเลขทะเบียน 1กฐ 5433 สมุทรสาคร
นายโน๊ต และนายไนท์ฯ ยังให้การรับอีกว่า ได้ร่วมกันทำการลักรถจักรยานยนต์ ยีห้อยามาฮ่า รุ่นมิโอหมายเลขทะเบียน 1กข 1357 สมุทรสาคร จากบ้านเลขที่ 1087/4 ต.มหาชัย อ.เมืองฯ หลังจาก ลักมาได้แล้ว ได้ร่วมกันกับนายป๊อด(หรือนายธนกฤช ไชยยันบูรณ์) ร่วมกันช่วยกันถอดชิ้นส่วนอะหลั่ยรถ ชิ้นส่วนไหนที่ไม่ต้องการ ก็จะนำ ไปทิ้งในป่า และเครื่องยนต์ ได้นำไปขายต่อให้กับนายบอล หรือนายจิรวัฒน์ กำปั่นทอง ผู้ต้องหาที่ 4 ส่วน รถจักรยานยนต์ คันทะเบียน 1 กณ 5495 สมุทรสาคร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบที่บ้านของ นายทวีศักกดิ์ฯและนายนิรัตศัยฯ นั้น ทั้งสองให้การรับ นายป๊อด(หรือนาย ธนกฤช ไชยยันบูรณ์) ผู้ต้องหาที่ ๓ เป็นผู้ลักมา และได้ติดตามจับกุมตัวนายป๊อด (หรือนายธนกฤช ไชยันบูรณ์) ผู้ต้องหาที่ 3 ไว้ได้ สอบถามนายธนกฤชฯให้การรับสารภาพว่าตนเองได้ทำการลักรถจักรยานยนต์ยีห้อ GPX รุ่น DEMON ทะเบียน 1 กณ 5495 สมุทรสาคร จากห้องเช่าไชยยันต์บูรณ์เลขที่ 271/29 ถ.ดิมบาง ตมหาชัย อ.มือง จ.สบุทรสาคร แจ้งข้อกล่าวหา ” นายทวีศักดิ์ หรือนายโน้ต ผู้ต้องหาที่ 1 และนายนิรัตศัย หรือนายไนท์ ผู้ต้องหาที่ 2 ร่วมกันลักทรัพย์อื่นในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พันการจับกุม ” หรือ ” รับของโจร แจ้งข้อกล่าว ผู้ต้องหาที่ 3 นายธนกฤช หรือป๊อด ไชยยันบูรณ์ ” ลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน ” หรือ ” รับของโจร ” แจ้งข้อกล่าวหา นายจิรวัตน์ ฯ ผู้ต้องหาที่ 4 และ นายกรวิชญ์ฯ ผู้ต้องหาที่ 5 ในข้อหา “รับของโจร “