กองปราบตามรวบสาวใหญ่ท้าวแชร์ผิดนัด หอบเงินหนีกว่า 2 ล้านบาท

กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เกศะรักษ์, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย, รอง ผบก.ป.,   พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ณัทกฤช น้อยคำปัน, พ.ต.ท.ปวิช ข่าทิพย์พาที,   พ.ต.ท.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น, พ.ต.ท.ภูวนนท์ สมัครไทย รอง ผกก.5 บก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.พิทยา ธนาวุฒิ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลังข้าราชการตำรวจ กก.๕ บก.ป. ร่วมกันจับกุม นางเกศราพร หรือ เกศ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดยโสธรที่ 11/2564 ลงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 โดยกล่าวหาว่า “เป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนวงแชร์รวมกันมากกว่าสามวงและมีทุนกองกลางต่อหนึ่งงวดรวมกันเป็นมูลค่ามากกว่าจำนวนที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวง, ยักยอกทรัพย์ จับกุมตัวได้ที่ บริเวณ ถ.วิรัชหงษ์หยก ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2564 เวลาประมาณ 12.30 น.

พฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อประมาณ พ.ศ.2561 ขณะที่ นายเกศราพรฯ (ผู้ต้องหา) พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ตั้งตนเป็นนายวงแชร์ (ท้าวแชร์) ให้กับประชาชนในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร โดยมีผู้เสียหายในคดีนี้พร้อมพวกจำนวนกว่า 10 ราย ได้เข้าร่วมเล่นวงแชร์ดังกล่าว อีกทั้งยังมีบุคคลอื่นซึ่งตกเป็นผู้เสียหาย ร่วมเล่นแชร์กับผู้ต้องหามากกว่า 50 ราย แบ่งเป็นจำนวนกว่า 70 วง ซึ่งในแต่ละวงจะมีกำหนดเริ่มเล่นและสิ้นสุดการเล่นแตกต่างกันออกไปตามแต่ละวงที่ได้ตกลงกันไว้ และยังมีการกำหนดทุนกองกลางต่อหนึ่งงวดรวมกันทุกวงเป็นมูลค่ามากกว่าตามที่กฎกระทรวงได้กำหนดไว้ โดยในระหว่างการเล่นแชร์ ทางกลุ่มผู้เสียหายมีการส่งเงินตามรอบวงแชร์ปกติ และได้รับผลตอบแทนกลับคืนมาในช่วงแรก แต่ต่อมาเมื่อช่วงประมาณเดือนกันยายน พ.ศ.2561 กลุ่มผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อกับทางผู้ต้องหาได้อีก และไม่มีผู้ใดได้รับผลตอบแทนจากวงแชร์ จึงได้พยายามติดต่อทวงถามไปยังผู้ต้องหา จนทราบภายหลังว่าผู้ต้องหาได้กระทำผิดจากที่ได้ตกลงกันไว้ และเบียดบังเอาเงินของผู้เสียหายที่ได้มาจากการประมูลวงแชร์หลบหนีไปด้วย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2,000,000 บาท ทำให้ผู้เสียหายกับพวกทั้ง 10 ราย ได้รับความเสียหาย จึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยโสธร เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

จนกระทั่ง วันที่ 9 มีนาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนติดตามนางเกศราพรฯ ผู้ต้องหารายนี้ โดยทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อพบผู้ต้องหาจึงทำการจับกุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยโสธร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

         จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา