ตร.แก้งคร้อแหล่หมอลำ ปชส.เดินหน้า 1 อำเภอ 1 เซฟตี้โซน

4 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เขตรับผิดชอบ สภ.แก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ หลังจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มีนโยบายให้ตร.ทุกหน่วยในสังกัดดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิด ( CCTV ) ทั่วประเทศเพิ่มเติม พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 ได้รับนโยบายและ
สั่งการให้ สถานีตร.ในสังกัดภ.3ได้หาพื้นที่เร่งดำเนินการ

โครงการ 1อำเภอ 1 เซพตี้โซน หรือ 1 DOSZ เพื่อลดอาชญากรรมและป้องกันผู้กระทำความผิด ซึ่งเป็นความผิดต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ล่าสุดพ.ต.อ.คำพล โนนุช ผกก.สภ.แก้งคร้อ ได้รับนโยบายต่อจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ จึงได้ประสานนายอำเภอแก้งคร้อ พร้อมทั้งส่วนราชการ ประชาชนในพื้นที่ได้เข้าใจในพื้นที่เพื่อดำเนินการโครงการ 1 อำเภอ 1 เซฟตี้โซน กำหนดพื้นที่เป้าหมาย จากนั้นให้สำรวจข้อมูลกล้องวงจรปิดในเขตพื้นที่ดังกล่าว แล้วประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชน ทำให้ทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่เสี่ยงต่าง ๆ หากเป็นไปได้ ให้เชื่อมสัญญาณกล้องวงจรปิดมายัง ที่ทำการ สถานีตำรวจแก้งคร้อเพื่อเป็นข้อมูล และให้พิจารณากำหนดจุดเสี่ยง และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับ ความสำคัญของกล้องวงจรปิด ตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับการติดตั้ง พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ ซึ่งหากคนร้ายทราบว่า ในพื้นที่จุดเซฟตี้โซน นั้น มีกล้องวงจรปิดอยู่หนาแน่น จะเป็นการป้องปราบคนร้ายและให้ยับยั้งไม่กระทำความผิด และหากมีเหตุเกิดขึ้นกล้องวงจรปิดจะใช้เป็นข้อมูลการสืบสวนและใช้เป็นพยานหลักฐานประกอบสำนวนการสอบสวน ยืนยันการกระความผิดของคนร้ายได้ดีอีกด้วยต่อไป