ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษตะครุบจับหนุ่มเพิ่งพ้นโทษเดือนเศษขายยาบ้า30,000 เม็ดไอซ์ 49 กรัม

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 16-17 ถนนสายบ้านบากเรือ – บ้านโพธิ์ ต.คลีกลิ้ง อ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดศรีสะเกษและชุดปฏิบัติการพิเศษ ศอ.ปส.จ.ศก. 238 พิทักษ์นครลำดวน บุกเข้าทำการจับกุมตัว นายสัญชัย สุโพธิ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 ม. 10 บ้านหนองศาลา อ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ ขณะที่ นายสัญชัย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า อาร์ 15 สีน้ำเงินดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน นำเอายาบ้าจำนวน 2,025 เม็ด มาส่งให้กับสายลับที่ทำการล่อซื้อ จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาไปที่บ้านเลขที่ 48 ม. 10 บ้านหนองศาลาซึ่งเป็นบ้านที่ผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ และได้ทำการตรวจค้นห้องนอนผู้ต้องหา พบยาบ้า 4,096 เม็ด ไอซ์สองถุง รวม 49 กรัม และได้ตรวจค้นบริเวณบ้านพบยาบ้าฝังดินอยู่จำนวน 12 มัด จำนวนยาบ้า 24,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปที่ ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ


จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสัญชัย ได้ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าและยาไอซ์ทั้งหมดเป็นของตนจริง โดยได้สั่งซื้อยาบ้ามาจำนวน 20 มัด จำนวน 40,000 เม็ด ในราคา 500,000 บาท และได้ยาไอซ์แถมมาด้วย จำนวน 100 กรัมเพื่อนำเอามาขาย เนื่องจากพ่อค้าต้องการตีตลาดเรื่องยาไอซ์ในเขตนี้ จากนั้น ได้จำหน่ายยาบ้าและยาไอซ์ให้กับวัยรุ่นในเขต อ.ศิลาลาด และอำเภอใกล้เคียง เนื่องจากตนเพิ่งพ้นโทษคดีเกี่ยวกับยาเสพติดจากเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา ไปสมัครงานที่ใดไม่มีใครรับเข้าทำงานอีกทั้งมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตนจึงได้ไปติดต่อซื้อยาบ้ามาขาย


ต่อมา พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อม พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้แถลงผลการจับกุม นายสัญชัย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 15 มัด รวมยาบ้าทั้งสิ้น ประมาณ 30,121 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 49.09 กรัม ซึ่ง พล.ต.ต.สันติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนผ่านทางศูนย์อำนวยการป้องกันแล้วปราบปรามยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ ว่า นายสัญชัย มีการแอบลักลอบจำหน่ายยาบ้า จึงได้ทำการตรวจสอบพบว่ามีพฤติการณ์ขายยาบ้าจริง ดังนั้น จึงได้จัดหาสายลับติดต่อเพื่อล่อซื้อแต่ผู้ต้องหายังไม่ตกลงซื้อขาย ดังนั้น จึงได้นัดพบกับสายลับเพื่อตกลงเรื่องราคา ที่บริเวณที่หลักกิโลเมตรที่ 16-17 ถนนสายบ้านบากเรือ – บ้านโพธิ์
พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ซึ่งเมื่อนายสัญชัย ขับขี่รถจักรยานยนต์มาพบกับสายลับของเจ้าหน้าที่โดยได้นำเอายาบ้ามาด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมนายสัญชัยได้พร้อมของกลางยาบ้าที่ติดตัวมาด้วย และไปตรวจค้นที่บ้านพักของนายสัญชัย สามารถตรวจยึดยาบ้าและยาไอซ์ จำนวนมาก จึงได้ตั้งข้อหาว่า มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพและเป็นผู้ขับขี่รถ จยย.โดยผ่านการเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 มาก่อนโดยผิดกฎหมาย นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.ศิลาลาด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป