กองปราบรวบหนุ่มเลือดร้อน อ้างช่วยเหลือเพื่อน ใช้ท่อนไม้ทุบตีร่างกายอริ

วันที่ 5 มีนาคม 2564 กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พ.ต.อ.สรร    มั่นเมืองรยา รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ณัทกฤช น้อยคำปัน    รอง ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ปวิช ข่าทิพย์พาที รอง ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น รอง ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ภูวนนท์  สมัครไทย รอง ผกก.5 บก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.วาทิต จิตรจันทึก สว.กก.5 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายศิโรฒน์ หรืออั่น (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ของศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ จ.178/2563 ลง 23 ก.ค.2563 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่า, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, ร่วมกันใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจและพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

ฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากเมื่อประมาณวันที่ 13 สิงหาคม 2562 เวลา 20.57 น. นายบุญมาฯ  กับนายศิโรฒน์ฯ (ผู้ต้องหา) ซึ่งเป็นเพื่อนกัน ได้อาศัยอยู่บริเวณที่พักใน จ.นครสวรรค์ ต่อมาได้พบเจอกับ   นายวงศกรณ์ฯ (ผู้เสียหาย) ใกล้กับบริเวณที่พัก ซึ่งทางผู้เสียหายได้พูดจาเยาะเย้ย เชิงทำนองว่าได้เสียอดีตแฟนสาวของนายบุญมาฯ จึงทำให้นายบุญมาฯ (เพื่อนของผู้ต้องหา) ไม่พอใจอย่างเป็นมาก ใช้อาวุธมีดแทงผู้เสียหายเข้าที่ร่างกาย 2-3 แผล ซึ่งเมื่อนายศิโรฒน์ฯ เห็นว่าเพื่อนของตนกำลังมีเรื่องวิวาท จึงได้เข้ามาช่วยและใช้ท่อนไม้ตีเข้าที่ร่างกายผู้เสียหายอีกหลายครั้ง ทำให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากนั้นทางผู้เสียหายจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา

เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากคดีต่างๆ และยังดำเนินการจับกุมไม่ได้ กองบังคับการปราบปราม จึงได้สั่งการให้ กก.5 บก.ป. ดำเนินการติดตามจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ที่ยังหลบหนีอยู่มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กระทั่งวันที่ ๕ มีนาคม ๒๕๖๔ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่านายศิโรฒน์ฯ (ผู้ต้องหา) ได้หลบหนีมารับจ้างให้ขนของที่บริเวณ ม.1 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อพบผู้ต้องหา จึงได้แสดงตัวและทำการจับกุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน  สภ.ลาดยาว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่าได้ใช้ไม้เป็นอาวุธตีผู้เสียหายจริง เนื่องจากผู้เสียหายมีเรื่องวิวาทกับนายบุญมาฯ เพื่อนของตน ตนจึงเข้ามาช่วย แต่ตนไม่ได้ใช้อาวุธมีดแทงผู้เสียหายแต่อย่างใด