ตำรวจภูธรภาค 4 ตามรวบเครือข่ายแก๊งมันทุกเม็ด หลังเหิมเกริมขยายเครือข่ายค้ายาบ้าทั่วอีสาน

ตำรวจภูธรภาค 4 ตามรวบเครือข่ายแก๊งมันทุกเม็ด หลังเหิมเกริมขยายเครือข่ายค้ายาบ้าทั่วอีสาน รวบผู้ต้องหารวม 6 คน ของกลางยาบ้ารวมเกือบ 1.4 ล้านเม็ด

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 4 มี.ค.2564 พล.ต.ท. ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 แถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดในชื่อแก๊งมันทุกเม็ด โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้รวม 6 คน พร้อมของกลางยาบ้า 1,384,000 เม็ด ในพื้นที่ จ.อุดรธานี,ขอนแก่น และกาฬสินธุ์

พล.ต.ท.ยรรยง  เวชโอสถ ผบช.ภ.4 กล่าวว่า ภายหลังจากที่ชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี ได้ทำการสืบทราบว่าจะมีพ่อค้ายาเสพติดนำยาเสพติดเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่ จ.อุดรธานี โดยลำเลียงมาทางรถยนต์กระบะ สีน้ำเงิน กำลังเจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนจนกระทั่ง  พบรถยนต์ต้องสงสัย  ขับเข้ามาจอดที่ลานจอดรถปั้มน้ำมัน ปตท.สาขานาดี ริมถนนสายอุดรธานี – หนองบัวลำภู เส้นทางฝั่งขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจค้นพบของกลางยาบ้า 700,000เม็ดซุกซ่อนอยู่ภายในรถคันดังกล่าว จึงทำการจับกุมตัวนายมงคล  ทิพย์รักษา หรือมาร์ค อายุ 28 ปี คนขับรถ และ น.ส.กนธิชา  ขันยศ หรือน้ำ  อายุ 22 ปี ทั้ง 2 คนเป็นชาว อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี จึงทำการควบคุมตัวมาทำการสอบสวนขยายผล  ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่ารับยาบ้าทั้งหมดมาจากชายแดนไทย-เมียนมาร์ เขตติดต่อกับ จ.ท่าขี้เหล็ก ประทเศเมียนมาร์ ส่งจำหน่ายในพื้นที่ภาคอีสานของไทย โดยก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้นั้นได้ขายยาบ้าส่วนหนึ่งให้กับขบวนการค้ายาเสพติดในเขต จ.ขอนแก่น ไปแล้ว

กำลังเจ้าหนาที่จึงได้ทำการสืบสวนสอบสวนขยายผล ร่วมกันระหว่าง บก.สส.ภ. 4 และ กก.สส.ภ.จว.อุดรธานี จนกระทั่งทราบว่า มีบุคคลต้องสงสัยนำกระเป๋า2ใบขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมาก เข้ามาเปิดห้องพักที่โรงแรมหรูชื่อดังแห่งหนึ่งใจกลางเมืองขอนแก่น ซึ่งผิดวิสัยที่คนทั่วไปจะเข็นกระเป๋าขนาดใหญ่เข้าไปในห้องพักเอง โดยไม่ยอมให้พนักงานของโรงแรมช่วยขนให้ กำลังเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าขอตรวจค้นภายในห้องพัก โดยพบยา บ้า จำนวน 506,000 เม็ด อยู่ภายในกระเป๋าดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว นายกิตติพงษ์   จันทาฟ้าเลื่อม หรือต้น อายุ 25 ปี ชาว อ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น มาทำการสอบสวนขยายผล ซึ่ง นายต้น ให้การว่า  กลุ่มพ่อค้ายาเสพติดในชื่อแก๊งค์มันทุกเม็ด และมีนายทุนชื่อแจ็ค คอยสั่งการให้นำไปส่งตามสถานที่นัดหมาย ในเขต จ.ขอนแก่น และ กาฬสินธุ์ โดยผู้ร่วมขบนการกำลังดำเนินการแจกจ่ายยาบ้าในพื้นที่ กำลังเจ้าหน้าที่ จึงประสานไปยังตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ และ ภ.จว.ขอนแก่น  จนกระทั่งพบพบรถยนต์ต้องสงสัยตามที่มีการซัดทอดมา จึงแสดงตัวเข้าขอตรวจค้น พบยาบ้า 178,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ จึงควบคุมตัวบุคคลที่มากับรถจำนวน 3 คน ประกอบด้วย น.ส.ไพทูรย์   อุปถัมภ์ หรือนก อายุ 46 ปี, นายอานนท์ แข็งฤทธิ์ อายุ 29 ปี ทั้งสองเป็นชาว อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม และนายสุรพล อุดมะชะ อายุ 41 ปีเป็นชาว จ.อุดรธานีจึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ บก.สส.ภ.4″


พล.ต.ท.ยรรยง กล่าวต่ออีกว่า ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมในครั้งนี้ แบ่งกันเป็น 3 กลุ่ม แต่เป็นกลุ่มแก๊งมันทุกเม็ด ทั้งหมด โดยจะสังเกตจากสีของยาบ้ามีสีมีกลิ่นและลักษณะของเม็ดแบบเดียวกัน รับยาบ้ามาจากนายทุนที่ชื่อแจ็คเหมือนกัน และนำเข้าจากเมียนมาร์ โดยนายแจ็คจะคอยสั่งการให้ผู้ค้ากลุ่มนี้นำยาบ้าไปส่งตามที่ต่าง ๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป