กองปราบรวบสาวเปิดเพจหลอกขายทองคำ ยื่นข้อเสนอฝากขายทองได้กำไรงาม

วันที่ 3 มีนาคม 2564 กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์  บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.๔ บก.ป., พ.ต.ท.รณกร สุขมงคล, พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล, พ.ต.ท.มนูญ แก้วก่ำ, พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ ปานสีทา รอง ผกก.๔ บก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.อภิชน ขันกา สว.กก.๔ บก.ป. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ 5 กก.4 บก.ป. ร่วมกันจับกุม  นางสาวมาริสา  (สงวนนามสกุล)  อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพะเยา  ที่  จ.๓๑/๒๕๖๔  ลงวันที่  ๑๑ กุมภาพันธ์  ๒๕๖๓  ในข้อกล่าวหา “ฉ้อโกง” จับกุมตัวได้ที่ บริเวณถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

สืบเนื่องมาจาก ผู้ต้องได้มีพฤติกรรมหลอกลวงผู้เสียหาย โดยเปิดเพจเพื่อเสนอขายทองคำแท่ง และทองรูปพรรณ ประเภทต่างๆ โดยมีการเสนอขายทองคำในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด ให้ข้อเสนอกับผู้ที่สนใจว่าสามารถฝากทางร้านขายทองให้ได้ โดยจะได้ราคาตามราคาขายทองคำจริงในปัจจุบัน แต่ข้อเสนอที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง เป็นการหลอกล่อให้เหยื่อเกิดความสนใจในผลกำไร ซึ่งในช่วงแรก ทางผู้ต้องหาได้โอนเงินค่าผลกำไรให้ผู้เสียหายจริง พร้อมกับชักชวนให้ซื้อทองเพิ่ม และเมื่อผู้เสียหายสนใจซื้อทองเพิ่มเติมแล้ว ผู้ต้องหากลับไม่ได้โอนเงินผลกำไรให้แก่ผู้เสียหายตามที่ได้ตกลงไว้ พร้อมกับยังใช้คำพูดหว่านล้อมให้นำเงินที่ฝากขายทองไปซื้อทองเพิ่มเติมต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งทางผู้เสียหายไม่ได้รับผลกำไรจากทางผู้ต้องหาอีก ผู้เสียหายจึงตัดสินใจเเจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยจากการตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียหายจำนวนหลายราย ยอดความเสียหายตั้งแต่หลักพันถึงหลักแสนบาท  กระทั่งวันที่ ๓ มีนาคม ๒๕๖๔ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เร่งสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้ โดยสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาอยู่บริเวณถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อพบผู้ต้องหาจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.เมืองพะเยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา

          กองบังคับการปราบปราม จึงขอฝากเตือนภัยประชาชนว่า สำหรับปัจจุบันสื่อสังคมโซเชียลช่วยให้เราใช้ชีวิตง่ายขึ้น แต่ก็แฝงไปด้วยกลุ่มมิจฉาชีพที่หวังเข้ามาหลอกลวงเพื่อหาผลประโยชน์ หรือทรัพย์สินจากผู้ที่หลงเชื่อ ซึ่งวิธีการที่มิจฉาชีพใช้เป็นประจำคือ การหลอกขายสินค้าออนไลน์ การหลอกเล่นแชร์ออนไลน์ หรือการให้กู้เงินออนไลน์ และวิธีการอื่นๆ โดยจะให้ความหวังว่าจะได้ผลตอบแทนที่สูง ดังนั้นเพื่อให้ประชาชนไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ก่อนจะตัดสินใจในการลงทุนใดๆ ขอให้ท่านใช้วิจารณญานและตรวจสอบข้อมูลให้ดีเสียก่อน