เจ้าที่ตำรวจ ภ.จว.ชุมพร สภ.เมืองชุมพร ร่วมฝึกทบทวน ยุทธวิธี

วันที่ 2 มีนาคม 2564 เวลา 08.30-10.30 น. ณ บริเวณลานฝึกด้านหน้า สภ.เมืองชุมพร พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.เมืองชุมพร มอบหมายให้ พ.ต.ท.สมภพ เชื้อทอง รอง ผกก.ป.สถ.เมืองชุมพร พ.ต.ท.จเร. ชูแก้ว สว.สส.สภ.เมืองชุมพร พ.ต.ต.หญิง ศิริภัทร์ ทองนาค สว.ธร.สภ.เมืองชุมพรพร้อมด้วย ข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองชุมพร ร่วมฝึกทบทวน ยุทธวิธีดังนี้ การใช้เครื่องพันธนาการ การจับกุญแจมือ การใส่กุญแจมือ การใส่กุญแจมือท่ายืน การใส่กุญแจมือท่าคุกเข่า ยุทธวิธีในการจับกุม ท่าหักข้อมือ หรือข้อมือหายกลับ ท่าหักข้อมือหงาย ท่าสอดคล้องแขน -มือซ้าย จับมือขวาหงายไปข้างหลัง ท่าหักข้อมือคว่ำ-มือขวาจับมือขวา ท่าล๊อกแขนกับลำตัว

จะเห็นได้ว่า ปัจจุบันสภาพปัญหาอาชญากรรมในประเทศไทยมีแนวโน้มทวีความรุนแรงมากขึ้นมีความสลับซับซ้อนทั้งอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ สังคม การเมือง คดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญประชาชน คนร้ายหรือผู้ถูกจับในคดีต่าง ๆ มีแนวโน้มที่จะต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ตำรวจในขณะเข้าทำการจับกุม ซึ่งจากข่าวสารทางสื่อสิ่งพิมพ์และโทรทัศน์ได้ลงประกาศข่าวคนร้ายต่อสู้ขัดขวางยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจจนเสียชีวิตไปหลายนาย รวมทั้งการก่ออาชญากรรมของเด็กและเยาวชนมีแนวโน้มสูงขึ้นตามพัฒนาการทางเศรษฐกิจและสังคม

การแพร่ระบาดของยาเสพติดในประเทศเข้าถึงกลุ่มเยาวชนในโรงเรียนมากขึ้น ปัญหาการก่อการร้ายของโจรก่อการร้ายทั้งภายในประเทศ การก่อการร้ายข้ามชาติและการก่อการร้ายสากล รวมทั้งมีการจับตัวประกันจากผู้ติดยาเสพติดและวิกลจริตเพิ่มมากขึ้น ซึ่งภัยดังกล่าวได้สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนและเป็นอันตรายต่อสังคม เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และทรัพย์สินทำให้เกิดทักษะในการใช้อุปกรณ์ประจำกายได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพและเสริมความรู้ความชำนาญให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ลงในภาคปฏิบัติในครั้งนี้

พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย เจ้าที่ตำรวจ ภ.จว.ชุมพร สภ.เมืองชุมพร ร่วมฝึกทบทวน ยุทธวิธี เพื่อมาทำการฝึกทางด้านยุทธวิธีตำรวจพิเศษ เพื่อเป็นการ เข้าแก้ไขสถานการณ์การก่อการร้าย การก่อการร้ายสากล การช่วยเหลือตัวประกัน การจู่โจมล้อมจับคนร้ายคดีสำคัญ คดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและที่มีอาวุธพร้อมต่อขัดขวางการจับกุม รวมทั้งการฝึกยุทธวิธีให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำโรงพักต่าง ๆ และหลักสูตรอื่น ๆ อยู่เสมอ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับกำลังพลที่ต้องออกไปปฏิบัติงานจริงทั้งหมดนี้ก็เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและความปลอดภัยของประชาชนผู้บริสุทธิ์ รวมทั้งตัวเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติด้วย