คืบหน้า จับคนร้ายปลอมลอตเตอรี่ ตระเวน หลอกขึ้นเงินหลายจังหวัด

จากกรณีมีเหตุคนร้ายนำสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอมมาหลอกขึ้นเงินกับผู้รับซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในพื้นที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ได้เงินไปกว่า1แสนบาท ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายทั้งสองไว้ได้


ต่อมาวันที่ 1มี.ค.2564เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มสักได้ร่วมกับตำรวจกองปราบปรามได้ทำการสืบสวนสอบสวนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุทั้งสองคือนายสราวุฒิ บุญครั่ง อายุ 22ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่7 ต.สหธาตุ อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี กับนายทองอินทร์ สมบัติ อายุ 59ปี อยู่บ้านเลขที่ 11หมู่ 4 ต.สหธาตุ อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี และสามารถคิดตามจับกุมตัวได้ จากการสอบสวนทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่าเป็นผู่ก่อเหตุจริงโดยได้มี นายเจมส์(นามสมมุติ)และพรรคพวกนำสลากกินแบ่งปลอมมาให้ขายโดยได้ส่วนแบ่งหมื่นละ3,500 บาท โดยจะเน้นรางวัลที่4และ5เนื่องจากเป็นรางวัลไม่ใหญ่มาก ผู้รับซื้อไม่ค่อยสงสัย และจะก่อเหตุในช่วงเย็นๆ เนื่องจากจะนำไปตรวจที่ธนาคารได้ไม่ทัน และนอกจากนั้นก็จะเลือกเหยื่อที่อายุค่อนข้างมากและอยู่ร้านเพีงลำพัง


ผู้ต้องหาทั้งสองคนยังรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์และจังหวัดต่าง ๆ มาแล้วหลายครั้ง เมื่อได้เงินมาก็จะนำเงินไปเที่ยวเตร่อีกทั้งยังสารภาพว่าสาเหตุที่ทำเนื่องจากโควิดระบาด และตกงานเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาปลอมเอกสารแบะใช้เอกสารปลอม และข้อหาฉ้อโกง จากนั้นได้ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป พร้อมทั้งเตรียมขยายผลเพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป