พบผู้เสียทุจริตคนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน ที่ขอนแก่น ทะลุ 879 ราย

พบผู้เสียหายทุจริตโครงการคนละครึ่ง-เราเที่ยวด้วยกัน ที่ขอนแก่น ทะลุ 879 ราย ครอบคลุมพื้นที่ 5 อำเภอ ผู้ว่าฯ ระบุ ส่งสำนวนการสอบสวนและสรุปค่าความเสียหายให้กับกระทรวงการคลังเอาผิดขบวนการครูที่ก่อเหตุแล้ว

จากกรณีที่ชาวบ้านในพื้นที่ อ.บ้านฝาง และ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ถูกกลุ่มข้าราชการครูในพื้นที่  ขอบัตรประชาชนแล้วถ่ายเอารูปบัตรประชาชนไป แลกกับเงิน 200 บาท  จนนำไปสู่การทุจริตโครงการคนละครึ่งและโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายที่ร่วมขบวนการดังกล่าวได้รวม 5 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ในการสืบสวนสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วก่อนหน้านี้
ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 15.00  น.วันที่ 22 ก.พ. 2564 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น  กล่าวว่า ทางจังหวัด ได้สรุปรายละเอียดการสอบสวนในเรื่องดังกล่าว ตามแนวทางการทำงานร่วมกันของทุกฝ่ายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งไปยังกระทรวงการคลังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสรุปคือมีชาวบ้านเป็นผู้เสียหาย ในเหตุการณ์นี้จำนวน 879 ราย กระจายอยู่ในพื้นที่ 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมืองขอนแก่น,บ้านฝาง,หนองเรือ,โคกโพธิ์ไชย และ  อ.ภูผาม่าน ส่วนมูลค่าความเสียหายที่เกี่ยวข้องกับการเกิดเหตุในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นนั้น ยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องให้กระทรวงการคลังเป็นฝ่ายสรุป และสั่งการมายังจังหวัดว่าจะดำเนินการอย่างไรในขั้นตอนต่อไป

“ในส่วนของทางคดีนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการสืบสวน สอบสวนชาวบ้านที่เป็นผู้เสียหาย จนครบทุกปากแล้ว และมีการจับกุมคนที่ร่วมกันก่อเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งหมด 5 คน เหลือเพียงกรณีของการฉ้อโกง ที่รัฐเป็นผู้เสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ หรือกระทรวงที่ดูแลงบประมาณในโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน จะต้องเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่จึงจะสามารถดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปได้”