ตำรวจขอนแก่น ยังไม่แจ้งข้อหาฝ่ายใด เหตุกรณีรถกระบะพุ่งชนรถกู้ภัย ขณะนำผู้ป่วยไปส่งโรงพยาบาล

ตำรวจขอนแก่น ยังไม่แจ้งข้อหาฝ่ายใด เหตุกรณีรถกระบะพุ่งชนรถกู้ภัย ขณะนำผู้ป่วยไปส่งโรงพยาบาล พร้อมฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนนและเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 17 ก.พ. 2564 ที่สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า การเกิดอุบัติเหตุที่สี่แยกประตูเมือง ถ.มิตรภาพมุ่งหน้าไป จ.นครราชสีมา ระหว่างรถกู้ชีพกับรถยนต์ของประชาชน เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่  16 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น เนื่องจากการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลาย ซึ่งเป็นญาติของคนป่วยและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่นั่งโดยสารมาในรถยนต์กู้ชีพมิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผม- 9411 ขอนแก่น ของมูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ

“ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บประกอบด้วย  นายกิตติศักดิ์ ชัยจังหรืด คนขับรถกู้ชีพ นางสมควร แซ่เล่า อายุ 78 ปี ผู้ป่วยที่มูลนิธิรับมาจากบ้าน กำลังส่งไปที่โรงพยาบาล น.ส.อัยรดา แซ่เล่า อาย 31 ปี ญาติของนางสมควร ,นายอนาวิน พรมจักร อายุ 24ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัย นายสุรชัย พิทักษ์ อาย34  ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัย และนายชุมพล สูงนารถ อายุ 42 ปี ทั้งหมดถูกนำตัวเข้ารักษาตัวที่ รพ.ขอนแก่นในขณะเดียวกันรถยนต์คันที่พุ่งชนรถมูลนิธิ คือรถยนต์ยี่ห้ออีชุ สีเทา หมายเลขทะเบียน บห- 6381  จันทบุรี มีนายจำลอง ราชธานี อายุ 32ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่ 2 ต.บ้านตาด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เป็นคนขับ โดยมีภรรยาคือ น.ส.คำมณี ราชธานี นั่งคู่มาที่เบาะหน้า ได้รับบาดเจ็บทั้งคู่เช่นกัน”
 ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น   กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ทั้งคนขับรถมูลนิธิและเจ้าหน้าที่มูลนิธิ คนป่วยและญาติคนป่วย และคนขับรถคู่กรณี พร้อมภรรยา ทั้งหมดยังคงพักรักษาตัวที่รพ.ขอนแก่น ซึ่งเทื้อาการดีขึ้นพนักงานสอบสวนก็จะทำการสอบสวน เพื่อจะทราบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้  รวมถึงรวบรวมพยานหลักฐาน สอบสวนคนเห็นเหตุการณ์ และตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในบริเวณสี่แยกประตูเมือง เพื่อรวบรวมเป็นหลักฐานของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหากับทางคนขับรถยนต์กระบะหรือรถมูลนิธิแต่อย่างใด

” ,ในเบื้องต้นได้ตรวจสอบกล้องหน้ารถของรถมูลนิธิพบว่า รถมูลนิธิได้ขับรถไปรับผู้ป่วยที่ ซ.อาคเนย์  ถ.ศรีฐาน หมู่บ้านศรีฐาน เมื่อรับคนป่วยขึ้นรถก็ขับมาบนถนนจากทางบ้านศรีฐานมาถึงสี่แยกประตูเมือง โดยได้มีการเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินและค่อยๆขับมาเรื่อยๆ โเยรถยนต์ที่อยู่บริเวณสี่แยกต่างได้ชะลอเพื่อให้กู้ภัยไปก่อน ขณะที่รถมูลนิธิฯ ขับมาจนถึงบริเวณกลางสี่แยกก็ได้ชะลอ เพื่อให้รถยนต์จากทางจ.อุดรธานีหยุดรถ ซึ่งรถส่วนใหญ่ก็จอดและชะลอให้ รถมูลนิธิก็ค่อยๆออกตัว จนกระทั่งมีรถยนต์กระบะคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วและชนเข้าบริเวณข้างรถด้านซ้ายอย่างจังทำให้รถมูลนิธิฯพลิกคว่ำ คนป่วยและญาติ รวมถึงเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯกระเด็นออกจากตัวรถบาดเจ็บทุกคน ในส่วนของรถมูลนิธิหรือรถกู้ภัยที่วิ่งบนถนนนั้น ทุกคันที่ติดไฟสัญญาณต้องได้รับการอนุญาต เพราะการใช้รถใช้ถนนต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของคนรอบข้างด้วย และต้องปฏิบัติตามพระราชบัญญัติ จราจรทางบก มาตรา 75 อย่างเข้มงวด”