ปคบ.ติดต่อกาละแมร์ไม่ได้ เปลี่ยนเป็นออกหมายเรียกมารับทราบข้อหาสัปดาห์หน้าแทน

วันที่ 20 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ อย. ส่งเรื่องให้ บก.ปคบ.กรณี “กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ” ออกมาโฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของตัวเอง อวดอ้างสรรพคุณว่ากินแล้วยกหน้า ตาหายตกเหมือนทำตาสองชั้น ดั้งโด่ง เหนียงหาย ฯลฯ จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ และเคยถูกดำเนินมาก่อนหน้านี้แล้ว 7 คดี ในข้อหาโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาตและโฆษณาโอ้อวดเกินจริงมาแล้ว

ล่าสุด พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ได้ประสาน น.ส.พัชรศรี หรือ กาละแมร์ ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้เข้าพบพนักงานสอบสวนภายในสัปดาห์นี้ตามที่ พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ปคบ.ได้แถลงแก่สื่อมวลชนเมื่อวานนี้ว่าจะให้เจ้าตัวเข้าพบพนักงานสอบสวนภายในสัปดาห์นี้
แต่เมื่อโทรศัทพ์มือถือปลายหา น.ส.พีชรศรี ไม่รับสาย และไม่โทรกลับ ติดต่อไม่ได้

พนักงานสอบสวนจึงได้ออกหมายเรียก ครั้งที่ 1 ไปตามที่อยู่ นัดหมายให้ น.ส.พัชรศรี เข้าพบในวันพฤหัสฯ ที่ 28 ม.ค.64 เวลา 11.30 น. เพื่อมารับทราบข่อกล่าวหาในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 มาตรา 40 ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท และข้อหาโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 41 ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท