กองปราบ สนธิกำลัง สืบภาค 8 จับกุมมือระเบิด คร่าชีวิต 2 เด็กน้อย

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก./รองผู้อำนวยการศูนย์ผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง และผู้ร้ายสำคัญ สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8, พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป., พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.8,

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ปกรษณ์เกียรติ พงษ์ธนนิกร สว.กก.2 บก.ป., ร.ต.ท.มลคล   พิณพิพัฒน์วรากุล รอง สว.(ป.) กก.2 บก.ป., ด.ต.เกียรติเฉลิม รักษ์งาม, ด.ต.มานพ เพ็งหล่ำ, ด.ต.ศุภชัย ม่วงชมเดช ผบ.หมู่ กก.2 บก.ป. นธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปางศิลาทอง

ร่วมกันจับกุม นายชิตณรงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ ๓๘ ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 375/2551  ลงวันที่ 3 ตุลาคม ๒๕51 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฆ่าและพยายามฆ่าโดยไตรตรองไว้ก่อน,    มีเครื่องกระสุนปืน (ระเบิดขว้าง) ที่นายทะเบียนออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในครอบครองและพาอาวุธ (ระเบิดขว้าง) ติดตัวไปในหมู่บ้านและทางสาธารณโดยไม่มีเหตุสมควร”

พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2551 เวลาประมาณ 00.10 น. มีคนร้ายก่อเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ โดยใช้ระเบิดสังหารชนิดขว้าง ปาเข้าไปในบ้าน หมู่ที่ 4 บ้านลำฝึก ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ทำให้เด็กชายธี (นามสมมุติ) อายุ 8 ปี และ เด็กหญิงเม (นามสมมุติ) อายุ 1 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ, นางพวงทองฯ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี มารดาของเด็กทั้งสองได้รับบาดเจ็บสาหัส และนายศิลปะชัยฯ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี บิดาของเด็กทั้งสองได้รับบาดเจ็บ

โดยจากการสอบถาม นายศิลปะชัยฯ ผู้บาดเจ็บ ทราบว่า วันดังกล่าวตนได้นั่งดูทีวีอยู่ภายในบ้าน และขณะนั้นนางพวงทองฯ (ภรรยา) พร้อมบุตรทั้งสองเข้านอนอยู่ภายในห้องนอน ได้มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดปาระเบิดเข้ามาภายในบ้าน ทำให้บุตรทั้งสองของตนเสียชีวิต และภรรยาได้รับบาดเจ็บสาหัส

ต่อมา พนักงานสอบสวนได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบว่า นายชิตณรงค์ฯ เป็น      ผู้ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีมูลเหตุมาจากปมขัดแย้งส่วนตัวเกี่ยวกับธุรกิจโรงบ่มยางพารา หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนจึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาล เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหา

ซึ่งหลังจากก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้หลบหนีคดีนานกว่า ๑๓ ปี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จึงได้เร่งติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา เพื่อจะนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว โดยได้มีการประสานข้อมูลไปยัง  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 และทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร

จนกระทั่งวันที่ 4 กันยายน ๒๕63  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปางศิลาทอง จึงได้ลงพื้นที่ และจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณบ้านพัก ต.หินดาน อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถาม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

          ลิงค์ข่าว https://mgronline.com/south/detail/9510000050050

ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด